Đầu kệ siêu thị còn khá xa lạ với nhiều khách hàng; nhất là với những người mới bước chân vào kinh doanh hàng tạp hóa. Trong các gian hàng tại siêu thị; cửa hàng sẽ có các đầu kệ siêu thị được đặt ở đầu mỗi dãy kệ. Đầu kệ là phần kệ được đặt ở vị trí đầu các dãy kệ đùng dể trưng bày những sản phẩm nổi bật; sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm nhiều người mua… Vậy đầu kệ siêu thị là gì? Nên bày hàng gì ở đầu kệ? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để khách hàng hiểu hơn về tác dụng của đầu kệ trong việc trưng bày hàng hóa.

Đầu kệ siêu thị là gì?

Đầu kệ siêu thị hay còn gọi là kệ siêu thị đầu dãy là một bộ kệ đơn độc lập được lắp ở đầu dãy hoặc cuối dãy của kệ đôi. Đầu kệ thực chất là một bộ kệ đơn siêu thị được gắn ở đầu các dãy kệ trưng bày hàng. Những chiếc đầu kệ này cũng nhằm mục đích trưng bày hàng nhưng là các mặt hàng đặc biệt hơn.

Thông thường, những người bán hàng thường trưng bày những mặt hàng đang khuyến mại; những mặt hàng mới hoặc những sản phẩm được nhiều người mua yêu thích nhất. Đây được xem là “mảnh đất vàng” để kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.

dau-ke-sieu-thi

Việc sử dụng đầu kệ siêu thị sẽ giúp tiết kiệm tối đa diện tích; không gian siêu thị, đáp ứng được nhu cầu trưng bày đa dạng các loại hàng hóa; đặc biệt là các mặt hàng tiện ích, đồ nhựa, mỹ phẩm,… Đầu kệ là sự lựa chọn hoàn hảo để tăng thêm tính thẩm mỹ cho siêu thị; cửa hàng, thu hút sự quan tâm của khách hàng và thuận tiện hơn cho việc tìm kiếm sản phẩm.

Lợi ích khi sử dụng đầu kệ siêu thị

Sắp xếp hàng hóa đẹp, khoa học

Đây là một khu vực đắt giá nhất để bạn giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng của mình; vì thế hãy bài trí chúng thật khoa học và rõ ràng. Cần đảm bảo đầu kệ luôn được chứa đầy hàng hóa để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngài ra, logo của các thương hiệu cần được quay về phía người dùng để họ tiếp cận một cách tự nhiên nhất. Đây có thể là những mặt hàng mà người tiêu dùng không có ý định mua từ trước. Nếu bạn không trưng bày sản phẩm rõ ràng trước mắt họ; chắc chắn họ sẽ không bỏ thời gian ra tìm hiểu trừ khi sản phẩm đó quá đặc biệt và khác lạ.

Đầu kệ làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian trưng bày; che đi phần trụ cột của dãy kệ đôi. Đây cũng là không gian trưng bày các sản phẩm dễ bán, người dùng hay mua nhất.

Thiết kế tiện lợi

Đầu kệ siêu thị cần được thiết kế một cách tiện lợi nhất có thể. Điều này sẽ giúp khách hàng không gặp phải bất cứ một khó khăn nào nếu họ muốn tìm kiếm hoặc lựa chọn hàng hóa. Bạn có thể di chuyển đầu kệ sang những vị trí khác nhau. Việc làm này sẽ giúp bạn nhận biết được vị trí nào thu hút khách hàng nhất. Đồng thời nó cũng sẽ tạo ra một sự mới mẻ đối với người mua.

Tính thẩm mỹ cao

Một ưu điểm nổi bật khi sử dụng đầu kệ siêu thị chính là làm tăng giá trị thẩm mỹ cho cửa hàng. Từ bên ngoài nhìn vào thì đầu kệ là nơi mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên và cũng là không gian trưng bày các sản phẩm dễ bán, người dùng hay mua nhất.

dau-ke-sieu-thi

Nên bày hàng gì ở đầu kệ?

Trưng bày hàng tạp hóa là cả một nghệ thuật. Biết cách sắp xếp hàng hóa trên kệ đẹp, phù hợp; doanh số bán hàng của bạn có thể tăng cao nhờ hấp dẫn người mua. Tác dụng lớn nhất của đầu kệ chính là thu hút khách hàng; từ đó có thể kích thích nhu cầu mua sắm của họ. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách, chúng sẽ phản tác dụng ngay lập tức. Không phải cứ sử dụng đầu kệ bán hàng thì việc thu hút khách sẽ đạt hiệu quả như mong muốn; mà để bán được hàng thì đó là cả một nghệ thuật sắp xếp và sáng tạo:

  • Bày các sản phẩm khuyến mại, các sản phẩm bán chạy và các mặt hàng mới.
  • Luôn để đầu kệ chứa đầy hàng hóa, logo của các nhãn hàng phải quay về phía trước người nhìn để tiếp thị một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.
  • Thường xuyên thay đổi các loại hàng hóa trên kệ để tạo sự tươi mới, hấp dẫn khách hàng.
  • Đầu kệ phải được thiết kế tiện lợi, dễ sử dụng.
  • Ở phần đầu kệ, đừng chơi trò “trốn tìm” hoặc đánh đố khách hàng về giá của sản phẩm được trưng bày. Bởi vì họ không đủ kiên nhẫn để tìm hiểu những điều mà họ chỉ vô tình nhìn thấy chứ ban đầu không có ý định mua.
  • Thường xuyên di chuyển vị trí đầu kệ để tạo cho khách hàng những cảm giác mới lạ. Từ đó chú ý quan sát xem ở vị trí nào đầu kệ thu hút được khách hàng nhất.
  • Nguyên tắc xếp hàng hóa là: Những mặt hàng nào nặng, to thì sẽ đặt dưới, hàng nhỏ, nhẹ thì đặt trên.

Những lưu ý khi sử dụng đầu kệ siêu thị

Để tăng tối đa hiệu quả bán hàng bạn cần lưu ý một số thông tin dưới đây:

  • Tránh trưng bày các sản phẩm có kích thước lớn; như vật sẽ gây chướng mắt và làm mất thẩm mỹ.
  • Nên trưng bày những mặt hàng thực sự nổi bật, có hình thức đẹp, những mặt hàng được khách hàng mua nhiều.
  • Không trưng bày các sản phẩm bán ế hoặc hàng quá xấu; gây mất thẩm mỹ hoặc không mang lại sự chú ý của khách hàng.
  • Không để một sản phẩm quá lâu ở đầu kệ, điều này sẽ khiến khách hàng nhàm chán.

Hi vọng với những thông tin mà Isaac vừa trình bày ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng đầu kệ siêu thị như thế nào để thu hút khách hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh. Để thiết kế đầu kệ siêu thị một cách khoa học, bạn nên tìm đến các địa chỉ chuyên tư vấn và thiết kế cửa hàng, siêu thị.