Nỗi khổ của những người muốn giảm cân không gì khác là “cơn buồn miệng” kéo dài từng giờ. Nhưng yên tâm, với 99 Món đồ ăn vặt không béo cho người giảm cân cực ngon mà ISSAC cung cấp dưới đây bạn sẽ tha hồ “nhấm nháp” mà chẳng lo tích mỡ, béo phì đâu nhé!

Đồ ăn vặt không béo
Ăn vặt không béo

Mục Lục Bài Viết

Đồ ăn vặt không béo

Đồ ăn vặt không béo là một trong những món đồ ăn giúp cho bạn có thể cải thiện được vóc dáng của mình. Đồng thời có thể đánh bay những lớp mỡ thừa đáng ghét. Bổ sung đầy đủ những dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Có rất nhiều cách để bạn có thể tạo ra những món đồ ăn vặt giảm cân tại nhà trong khoảng thời gian nhanh chóng.

 

Nếu như bạn vẫn chưa biết cách để ăn vặt không tăng cân thì chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng lại có tác dụng không làm tăng cân.

Món đồ ăn vặt không béo cho người giảm cân

Các món đồ ăn vặt không béo cho người giảm cân sẽ được chúng tôi chia sẻ giúp cho bạn có thể dễ dàng cập nhật vào thực đơn của mình. Và nếu là bà bầu thì muốn giảm cân thì hãy tham khảm 55 món ngon đồ ăn vặt cho bà bầu giúp con khỏe từng giai đoạn nhé

Đồ ăn vặt không béo

1. Những món ăn vặt không béo: Các loại hạt dinh dưỡng

Hạt óc chó – 99 calo

Tuy hình thù hơi gồ gề xấu xí nhưng hạt óc chó lại có vị rất thơm và ngon. Nó là món ăn vặt yêu thích của người dân vùng Bắc Âu và Địa Trung Hải. Nó là nơi mà người ta rất quan tâm đến sức khỏe và thường chỉ ăn thực phẩm được khoa học kiểm chứng.

Hạt điều – 98 calo

Có hôm dưng thèm một cái gì đó nhưng lại sợ gián đoạn “công cuộc giảm cân”. Bạn sẽ làm gì?

Đừng nhịn đói nhé! Hãy chuẩn bị sẵn cho mình 20 gam hạt điều thơm bùi để có thể nhâm nhi bất cứ lúc nào bạn muốn nhé. Yên tâm, nó chứa một lượng chất béo tốt và rất thích hợp cho những ai đang muốn giảm cân lành mạnh.

Đậu phộng – 86 calo

Đậu phông (lạc) là thực phẩm khá dễ kiếm và gần gũi với người Việt. Chúng ta có thể chế biến luộc, rang khô và bảo quản nơi thoáng mát để sử dụng mỗi khi “buồn miệng thèm ăn” nhé.

Tuy nhiên, vì nó là món chứa khá nhiều chất dinh dưỡng nên hãy lưu ý 20 gam đậu phộng chứa đến 86 calo rồi. Bạn hãy cố gắng hạn chế số lượng mỗi lần ăn nếu muốn giảm cân.

Hạt dẻ cười – 78 calo

Hẳn đây sẽ là món ăn vặt không béo giúp giảm cân bởi hầu như trẻ em, người lớn đều yêu thích nó. Hạt thơm và có vị đặc trưng rất riêng. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên rang với muối nhé.

Các loại hạt dinh dưỡng

Nho khô – 50 calo

Đừng mua những hộp nho khô sấy sẵn có tẩm ướp phụ gia ở ngoài tiệm tạp hóa. Hãy tự chế biến tại nhà bằng cách cho vào lò nướng ở nhiệt độ thấp. Chỉ 5 phút là bạn có ngay món nho khô để dành cho những lúc thèm nhấm nháp rồi đấy.

Đậu nành Nhật – 78 calo

Đậu nành Nhật có thể chế biến dạng luộc, xào hoặc nấu canh. Cả ba cách đều rất đơn giản và lành mạnh để bạn áp dụng cho thực đơn món đồ ăn vặt không béo. Cực kì tốt cho việc giảm cân

Hạt phỉ – 89 calo

Tuy nghe khá lạ tai nhưng hạt phỉ nhìn chung có công dụng và năng lượng tương đương với hạt óc chó. Nó cũng mang vị thơm bùi đặc trưng của các loại hạt và cung cấp lượng chất béo tốt cho cơ thể, chế biến được nhiều kiểu khác nhau và bảo quản dài ngày.

Hạt phỉ chứa hảm lượng lớn chất béo tốt và có thể bảo quản ăn dài ngày

2. Những món ăn vặt không béo: Các loại quả dinh dưỡng

Táo – 52 calo

Mang vị ngọt thanh và chứa nhiều vitamin, một quả táo cỡ vừa sẽ rất phụ hợp cho bữa phụ đầu tiên trong ngày của bạn. Hãy thử lát táo rồi kẹp với bơ đậu phông nhé! Đảm bảo rằng: Nó sẽ ngon vô cùng và hoàn toàn chưa đến 100 calo đâu.

Chuối – 86 calo

Chuối là một thực phẩm khá nhiều năng lượng. Tuy nhiên, 1 quả chuối kích thước trung bình chỉ cung cấp 86 calo mà thôi. Vậy tại sao bạn không cho nó vào danh sách các món ăn không béo tốt cho việc giảm cân của mình.

Nho tươi – 90 calo

Sẽ không phải nói gì thêm với loại quả dễ ăn, thanh mát và nhiều vitamin này nữa. Tuy nhiên, vì nho chứa khá nhiều đường nên ăn nhiều không tốt cho những ai muốn giảm béo. Một bữa phụ hoàn hảo sẽ chỉ cần nửa chùm nho tươi thôi bạn nhé!

Dâu tây – 50 calo

Vị chua thanh nhẹ và màu sắc bắt mắt của dâu tây không những sẽ kích thích vị giác mà còn cả thị giác của bạn nữa đấy. Khoảng 100 gam dâu tây chỉ chứa 50 calo nên chúng ta có thể thỏa thích ăn mà không lo tăng cân hay tăng mỡ.

Hoa quả sấy khô – 76 calo

Nếu nhà bạn có lò nướng, hãy chọn những loại quả mình thích nhất. Hãy sấy khô lên và đóng hộp bảo quản. Như vậy là chúng ta đã có một món ăn vặt không béo cho người giảm cân cực ngon. Và có thể thưởng thức bất cứ lúc nào rồi.

Hoa quả giảm cân
Các loại quả dinh dưỡng

Bưởi – 50 calo

Nửa quả bưởi chỉ chứa 50 calo nhưng lại rất nhiều chất dinh dưỡng. Vitamin C trong bưởi không chỉ giúp tăng trao đổi chất mà còn vô cùng có lợi cho làn da của phụ nữ chúng ta.

Bưởi chứa ít năng lượng nên bạn tha hồ ăn no mà không lo béo.

Quả mơ – 40 calo

Thực tế quả mơ là một món ăn lành mạnh giúp giảm cân hiệu quả đấy. Tuy nhiên, những ai đang gặp vấn đề về dạ dày thì lại nên tránh xa nó nhé.

Dưa chuột – 20 calo

Công dụng làm đẹp và giảm cân của dưa chuột đã được đề cập trong nhiều báo cáo. Bạn có thể thử món salad dưa chuột thanh mát. Hay đơn giản là dưa chuột thái lát chấm muối vào những bữa phụ của mình.

Dưa hấu – 45 calo

Tiếp tục “họ nhà dưa” là loại một quả có vị ngọt và màu sắc bắt mắt. Một quả dưa hấu chứa đến 95% là nước và đặc biệt rất tốt cho giảm cân cũng như cải thiện làn da thiếu ẩm.

Dưa hấu chứa 95% là nước, rất phù hợp với thực đơn những đồ ăn văt không béo.

Quả bơ – 80 calo/ 50 gram

Nhiều người vẫn lầm tưởng bơ là một thực phẩm mà bất cứ ai muốn giảm béo đều phải tránh xa. Nhưng trên thực tế, nó là món ăn được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Một nửa quả bơ (50 gram) chỉ chứa 80 calo nhưng lại giúp tạo cảm giác no cho bạn trong vòng 4-5 tiếng đồng hồ.

Quả mâm xôi – 40 calo/ chén nhỏ

Cùng với việt quất, mâm xôi đang được xếp hạng là “siêu quả” giúp chị em phụ nữ cải thiện tình trạng sức khỏe. Nó chứa một lượng lớn vitamin A, vitamin C và magie giúp ích rất nhiều cho đôi mắt, làn da, trí nhớ và cả vóc dáng.

Quả đào – 40 calo/ quả

Hai quả đào chín mọng cỡ trung bình chỉ cung cấp chưa tới 100 calo nên được coi là món ăn thích hợp cho thực đơn eat clean giảm cân mà nhiều phụ nữ yêu thích.

Quả cam – 67 calo/ quả

Một blogger ẩm thực đã từng nói rằng: “Việt Nam dường như sinh ra để làm thiên đường ăn sạch nhưng đáng tiếc thay quá ít người biết đến”. Vốn là đất nước nổi tiếng với những loại cam ngon. Chúng cung cấp nhiều vitamin duy trì sức đề kháng nhưng có vẻ như chúng ta đã quên mất điều đó.

 Dứa tươi – 40 calo/ quả

Với thành phần dinh dưỡng chủ yếu là vitamin C, B11, A và đường tự nhiên, dứa là loại quả mà nhiều chị em ưu ái cho vào chế độ ăn mỗi ngày. Vị ngọt, chua thanh nhẹ kết hợp của loại đặc sản xứ nhiệt đới này chắc hẳn sẽ làm hài lòng vị giác của bất cứ ai.

 Quả chà là – 70 calo/ 100 gram

Nghe hơi lạ tai nhưng quả chà là đang được bày bán ở rất nhiều cửa hàng thực phẩm nhập khẩu, thực phẩm khô và các siêu thị lớn. Đây là nguồn chất ngọt tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là chị em phụ nữ

Táo sấy – 60 calo

Táo sấy rắc chút bôt quế từ lâu đã được xem là món tráng miệng trứ danh của châu Âu. Tuy nhiên, nó cũng rất hợp với khẩu vị của người Việt mình và rất đáng để bạn đem vào thực đơn đồ ăn vặt không béo vì lượng calo khá ít mà nó cung cấp.

Vị quế đặc trưng dường như sinh ra để hòa quyện với độ ngọt vừa của những lát táo

3. Một số món ăn, đồ  ăn vặt khác cũng không  béo cho người giảm cân

Salad hoa quả – 80 calo

Chọn những loại quả tươi ngon nhiệt đới như: dứa, xoài, dưa hấu,… và trộn đều với mật ong. Thêm một ít nước cốt chanh là bạn đã có ngay món salad tuyệt ngon không béo cho người giảm cân rồi đấy. Món này nếu làm lạnh sẽ có thể dụng giải nhiệt cho cả những ngày hè nóng nực. Nhưng vẫn khá tiết kiệm thời gian.

Cà rốt nướng – 67 calo

Với những tín đồ yêu vị ngọt của cà rốt, chắc hẳn đây sẽ là sự lựa chọn không thể đơn giản hơn. Vài thanh cà rốt tươi ngon hay thái lát nướng lên chính là nguồn bổ sung vitamin và tinh bột tốt cho bạn.

Kem hoa quả nguyên chất – 90 calo

Bằng cách xay sinh tố hoa quả, sữa tươi với những chất làm ngọt tự nhiên (chà là, táo, chuối, xoài) và cấp đông. Bạn sẽ có món kem mát lạnh vừa giải nhiệt lại có thể bổ sung vào bữa phụ để thực đơn giảm béo thêm phong phú rồi nhé.

Đồ ăn vặt không béo

Sữa chua Hy Lạp – 30 calo/ hộp

Đậm đặc, đầy kem và giàu chất đạm tốt là những gì có thể dùng để mô tả ngắn gọn về siêu thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa, giữ dáng và làm đẹp da này. Đảm bảo đây sẽ là một món ăn vặt giảm cân ưa thích hàng ngày của bạn. Nó có hàng trăm công thức biến tấu kết hợp với hoa quả cũng như các loại hạt để bạn thêm vào thực đơn cho chế độ ăn eat clean giảm cân của mình.

Yến mạch ăn kèm quả tươi – 98 calo

Chắc hẳn chúng ta không lạ gì “thần hạt” yến mạch. Nhưng ngoài món cháo ăn sáng hay yến mạch ngâm đêm. Đã bao giờ bạn thử ăn nó kèm với chút hoa quả tươi chưa? Thử xem nhé!

Rất đơn giản, bạn có ngay món ăn thơm ngon giàu dinh dưỡng nhưng vẫn tốt cho công cuộc giảm cân.

Món rau củ luộc chấm sốt/muối vừng-35calo/đĩa

Nếu như bạn đã từng thưởng thức món rau củ quả luộc trong thực đơn của mình thì có thể chuyển nó thành một trong những đồ ăn vặt giảm cân.

Một đĩa rau củ quả luộc có thể bao gồm có cà rốt và khoai lang cung cấp tinh bột. Bí ngòi sẽ cung cấp chất xơ luộc cùng với nấm để bổ sung chất đạm. Chấm cùng với sốt bơ chanh thơm ngậy là vô cùng tuyệt hảo.

Bông cải nướng BBQ – 30 calo

Bông cải chứa nhiều chất xơ, vitamin nhưng lại sở hữu lượng calo thấp. Được nhiều bác sĩ dinh dưỡng cho vào chế độ giảm cân của nhiều người. Món bông cải nướng BBQ chế biến khá đơn giản và nhanh gọn với những ai có lò nướng. Và tất nhiên, hương vị của nó thì rất tuyệt vời.

Khoai lang mật nướng – 96 calo/ 100 gram

Gần đến mùa đông, đây chắc hẳn sẽ là món ăn được nhiều chị em ưa chuộng hơn bao giờ hết. Những củ khoai mật Đà Lạt vàng thơm hấp dẫn nhưng lại không khiến bạn nạp quá nhiều calo. Thậm chí còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả với đầy đủ chất dinh dưỡng.

Cải xoăn nướng – 30 calo/ chén

Cải xoăn (Kale) là nguồn thức ăn chứa nhiều vitamin C nhiều hơn cam, canxi nhiều hơn sữa và thậm chí còn có chất béo tốt và lượng vitamin A dồi dào.

Gà xé phay – 99 calo/ chén nhỏ

Lại là một món ăn đậm chất Việt Nam nữa để bạn cho vào danh sách món ăn không béo nhé. Gà xé phay vừa là món nhậu, món ăn chơi lai rai cùng bạn bè. Nhưng nó cũng là bữa phụ tuyệt vời cho bất cứ chị em nào muốn giảm béo đấy.

Pudding hạt chia – 60 calo/ chén

Nhiều bạn chưa từng nghe qua món này thường suy nghĩ rằng: Chế biến nó rất phức tạp chẳng khác gì làm pudding xoài hay dâu tây. Đừng nghĩ vậy nhé vì món ăn này đơn giản chỉ là sự kết hợp giữa hạt chia và sữa hạnh nhân.

Bí kíp ăn vặt không tăng cân 

Các món ăn vặt không tăng cân nên được hiểu và thực hiện đúng để tránh việc tăng cân. Ăn vặt luôn đi kèm nỗi lo tăng cân của chị em. Nhưng chả nhẽ lại vì thân hình mà lại hi sinh sở thích này.

Đừng! Thay vì bỏ hẳn thói quen ăn vặt tại sao chúng ta không tìm cách lách luật. Hãy cùng học qua những bí quyết về cách ăn vặt không tăng cân để thỏa mãn sở thích của mình nhé.

 Bí kíp ăn vặt không tăng cân
Bí kíp ăn vặt không tăng cân
  • Chọn những đồ ăn vặt không béo ít tinh bột

Tinh bột cũng là một trong những nhân tố khiến cân nặng của bạn có xu hướng tăng lên nhanh chóng. Nếu muốn ăn vặt gì để không béo thì bạn nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Như khoai tây, bánh mì…

  • Chọn những món ăn vặt không mập ít chất béo

Các món ăn vặt không tăng cân nên tránh những món ăn chứa đường, chất béo, dầu mỡ. Tác hại của ăn vặt không đâu xa. Chúng không chỉ khiến bạn béo phì mà còn khiến bạn mắc thêm nhiều bệnh khác như mỡ máu, tiểu đường.

Nếu thèm ăn vặt, hãy thay thế những món ăn trên bằng những đồ ăn vặt không tăng cân. Hay các loại hoa quả, rau củ. Vị ngọt tự nhiên từ trái cây sẽ phần nào giúp bạn giảm được cơn thèm ngọt mà không gây hại cho sức khỏe.

  • Chọn những món ăn không béo lành mạnh

Đồ ăn vặt gì không béo mà lại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhất? Đáp án là những món ăn vặt lành mạnh. Những món ăn ngon mà không béo lành mạnh mà bạn nên để sẵn trong tủ lạnh của mình là:

+ Trái cây

+ Sữa hạt không đường

+ Sữ tươi nguyên chất

+ Phô mai

+ Các loại hạt dinh dưỡng

+ Bột ngũ cốc không đường

+ Sô cô la đen

  • Chọn những món ăn không tăng cân ít đường

Đường chính là một trong những thành phần tác động trực tiếp đến việc tăng cân. Đường cung cấp một nguồn năng lượng rất lớn.

Nếu bạn nạp vào cơ thể quá nhiều các thực phẩm chứa nhiều đường, chắc chắn cơ thể của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Vì vậy, một trong những cách ăn vặt mà không tăng cân mà bạn cần biết đó là nói không với những thực phẩm nhiều đường như các loại bánh, kẹo, sữa,…

  • Ăn những đồ ăn không béo đúng thời điểm

Ăn vặt mà không tăng cân ngoài phụ thuộc vào việc bạn chọn ăn gì mà còn phụ thuộc vào thời điểm. Vốn dĩ những món ăn vặt chỉ giữ chức năng phụ, giúp giảm cảm giác đói và hạn chế việc nạp quá nhiều thực phẩm trong các bữa ăn chính.

Vì vậy, để không tăng cân bằng cách ăn vặt, bạn nên chọn đúng thời điểm để ăn. Bạn nên ăn đồ ăn vặt giảm cân sau 2-3 tiếng sau bữa chính và không nên ăn vào buổi tối trước khi ngủ.

  • Uống nhiều nước trước khi ăn các món ăn vặt giảm cân

Việc uống thật nhiều nước sẽ giúp các bạn lấp đầy chiếc dạ dày đang réo của bạn. Việc lên lịch uống nước giảm cân sẽ giúp ích khá nhiều trong quá trình giảm cân của bạn.

Trước khi ăn vặt, cũng hãy uống trước một chút nước để hạn chế lượng đồ ăn vặt nạp vào cơ thể. Đây có thể là cách ăn vặt mà không tăng cân đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng

Kết luận

Ăn vặt cũng là một biện pháp giúp các chị em giải tỏa stress, bớt cảm giác buồn chán. Do vậy, hãy lựa chọn những đồ ăn vặt không béo cho người giảm cân thật thông minh. Dựa vào những món ăn vặt không lo tăng cân mà ISSAC vừa giới thiệu với bạn ở trên hãy xây dựng cho mình một phương pháp ăn vặt sao cho khoa học nhất nhé. Chúc các bạn giảm cân thành công.