Một doanh nghiệp hoạt động trên thị trường luôn muốn xây dựng được thương hiệu riêng cho mình. Thương hiệu thật sự có ý nghĩa và đem đến những giá trị to lớn cho doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp muốn có vị thế tốt trên thị trường đều cần xây dựng được một thương hiệu. Vậy giá trị của thương hiệu mang đến cho doanh nghiệp là gì? Hãy cùng ISAAC GROUP tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Giá trị thương hiệu thu hút khách hàng mới

Người tiêu dùng rất dễ bị thu hút bởi những thương hiệu nổi bật. Khách hàng mới là những khách hàng chưa biết đến sản phẩm, chưa sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Chính thương hiệu sẽ dẫn khách hàng tới gần với sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu đó thể hiện. Với những thương hiệu nổi tiếng sẽ tạo được sự tò mò trong suy nghĩ của người tiêu dùng.

Từ sự tò mò, người tiêu dùng sẽ tìm hiểu về thương hiệu đó. Và cuối cùng, khi nhu cầu gặp đúng nguồn cung, họ sẽ đi đến quyết định chọn mua. Khách hàng mới là đối tượng khách hàng mà mọi doanh nghiệp đều muốn chinh phục. Và lúc này, giá trị của thương hiệu được thể hiện rất rõ nét.

-> Xem thêm cách thu hút khách hàng mới

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Giá trị của thương hiệu duy trì khách hàng cũ

Khách hàng cũ là những người đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đối tượng này rất được doanh nghiệp quan tâm. Vì trong lĩnh vực kinh doanh, nhà đầu tư luôn muốn duy trì khách hàng cũ. Không doanh nghiệp nào muốn khách hàng chỉ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình một lần duy nhất. Họ luôn muốn khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng những sản phẩm, dịch vụ mới. Và hơn hết, chính khách hàng cũ sẽ trở thành một sứ giả truyền tin tốt nhất tới những khách hàng mới.

Để duy trì khách hàng cũ, doanh nghiệp có rất nhiều cách. Một trong số đó là xây dựng và phát triển thương hiệu của mình. Khi thương hiệu ngày càng được nâng cấp, trở nên uy tín hơn, khách hàng cũ sẽ không tìm thương hiệu mới.

Giá trị của thương hiệu tạo ra chính sách giá linh hoạt

Chính sách giá của các sản phẩm trên thị trường hiện nay dựa rất nhiều vào yếu tố thương hiệu. Khi doanh nghiệp chưa có thương hiệu, giá sản phẩm phải xem xét các chi phí liên quan và giá của đối thủ. Doanh nghiệp định giá sản phẩm một cách bị động. Phụ thuộc nhiều vào yếu tố bên ngoài. Nhưng khi doanh nghiệp của bạn xây dựng được thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường sẽ khác. Doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong định giá sản phẩm. Vì thương hiệu của doanh nghiệp nổi tiếng và có vị thế trên thị trường. Chính sách giá sẽ được doanh nghiệp quyết định theo giá trị của thương hiệu.

Ví dụ rất cụ thể với các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Như GUCCI, DIOR, CHANEL,… Một vài cái tên nổi tiếng trên thế giới và chính thương hiệu của họ tạo ra chính sách giá trên trời. Việc định giá của những thương hiệu lớn một phần dựa vào chất lượng không phải bàn cãi, phần còn lại là giá trị mà thương hiệu đem lại.

Giá trị của thương hiệu giúp mở rộng thương hiệu

Mở rộng thương hiệu ở đây là mở rộng một loại sản phẩm mới, có khác biệt với các sản phẩm hiện tại. Để mở rộng được một thương hiệu mới nhanh chóng thì thương hiệu gốc của doanh nghiệp cần thật sự vững chắc. Khi một thương hiệu mới xuất hiện dựa trên thương hiệu đã có sẽ có đà tăng trưởng tốt. Đây là một lợi thế được các doanh nghiệp lớn sử dụng tối đa. Khai thác mọi nguồn lực để phát triển sản phẩm của mình. Và khi tận dụng lợi thế này, doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí truyền thông, quảng cáo.

Như doanh nghiệp Unilever với thương hiệu cùng tên có rất nhiều thương hiệu con: Dove, Sunsilk, Lux,… Với nền tảng thương hiệu mẹ là Unilever có vị thế trên thị trường, các thương hiệu con: Dove, Comfort,… ra đời sau sẽ tiếp cận được tập khách hàng của thương hiệu mẹ.

Tận dụng tối đa kênh phân phối

Đi cùng với lợi thế mở rộng thương hiệu là tận dụng kênh phân phối. Khi doanh nghiệp có một hệ thống kênh phân phối hoàn thiện với một thương hiệu tốt, việc mở rộng thương hiệu sẽ tận dụng tối đa kênh phân phối. Các thương hiệu mới được hình thành sẽ được trực tiếp đi vào kênh phân phối đã có của doanh nghiệp. Mà không phải suy nghĩ nhiều đến địa điểm bán hàng.

Thương hiệu mạnh sẽ tối ưu hóa kênh phân phối. Các sản phẩm mới của doanh nghiệp được cung cấp ra thị trường theo kênh phân phối hiện có, giảm thiểu được rất nhiều chi phí. Từ chi phí kho bãi đến chi phí tiếp thị cũng được giảm bớt đáng kể.

Tạo rào cản đối với đối thủ cạnh tranh

Và đây là một trong những giá trị của thương hiệu đem lại cho doanh nghiệp. Một rào cản được hình thành khi doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trên thị trường. Thương hiệu mạnh và sản phẩm chất lượng là một cản trở trong kinh doanh của đối thủ. Đặc biệt là các đối thủ tiềm ẩn, các đối thủ chờ cơ hội để thế chân doanh nghiệp. Các đối thủ cạnh tranh trên cùng lĩnh vực sẽ phải dè dặt hơn khi tung ra các sản phẩm có tính chất tương đồng với sản phẩm của doanh nghiệp.

Trên đây là 6 giá trị mà thương hiệu mang đến cho doanh nghiệp. Các giá trị giúp doanh nghiệp có chỗ đứng vững vàng hơn và phát triển mạnh mẽ hơn. Chính vì thế, các doanh nghiệp nên tạo dựng cho mình một thương hiệu riêng biệt. Thương hiệu thể hiện cái tôi và sức mạnh của doanh nghiệp. Mong rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người có cái nhìn tổng quát về thương hiệu. Luôn đồng hành cùng ISAAC GROUP để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích.