Khách hàng hạnh phúc là đại sứ tuyệt vời cho nhãn hiệu của bạn. Hãy hỗ trợ các phương tiện hữu ích để khách hàng sẵn sàng quảng bá cho công ty của bạn. Nếu mục tiêu kinh doanh của bạn chính là sự hài lòng của khách hàng; bạn nghĩ sao về bước đi tiếp theo: khuyến khích khách hàng lan truyền thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Hãy cùng Isaac tìm hiểu bí quyết khiến khách hàng tiếp thị quảng cáo thay bạn nhé!

Khuyến khích việc chia sẻ

Một sản phẩm hay nhất cũng không thể mang lại nhiều lợi ích nếu không ai thấy được nó. Hãy tận dụng những phần thưởng nhỏ nhoi, chẳng hạn như thử qua sản phẩm; tham quan nhà máy hay cung cấp thêm dịch vụ miễn phí – để khuyến khích nhà tiêu dùng chia sẻ những nội dung tích cực về thương hiệu lên trên mạng xã hội. Những nội dung tiếp thị khách hàng đưa ra có giá trị thật sự; nên hãy đưa ra thêm phần thưởng nếu bài viết trên mạng xã hội của những người dùng này có thể thu hút được nhiều sự chú ý.

tiep-thi-quang-cao

 

Để khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ nội dung thương hiệu tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội. Những nội dung khách hàng đưa ra có giá trị thật sự; nên hãy đưa ra thêm phần thưởng nếu bài viết trên mạng xã hội của những người dùng này có thể thu hút được nhiều sự chú ý.

Ưu tiên hàng thật để khách hàng tiếp thị quảng cáo

Mặc cho độ xác thực của một thương hiệu đều quan trọng với mọi thế hệ nhà tiêu dùng; thế hệ Y (sinh từ khoảng năm 1980 đến đầu thập niên 2000) lại chú trọng đến điều này nhất: 9 trong 10 người tiêu dùng bảo họ thích sản phẩm “hàng thật và hữu cơ” hơn là “hoàn hảo và tiện lợi”. Thế hệ Y quan tâm nhiều đến nỗi vào năm 2017; 3 trên 10 người tiêu dùng chia sẻ rằng họ đã bỏ theo dõi một thương hiệu sau khi thấy những gì họ cho là “hàng không thật”.

Độ xác thực có thể hơi khó xác định, nhưng không khó để thực thi. Mahesh Chaddah, nhà đồng sáng lập của trang web du lịch Reservations.com; chia sẻ rằng các thương hiệu nên có những giao tiếp rõ ràng; cung cấp những lời khuyên khách hàng có thể nghe theo và giảm việc phô trương hết sức có thể. 9 trong 10 người tiêu dùng thế hệ Y bảo họ thích sản phẩm “hàng thật; và hữu cơ” hơn là “hoàn hảo và tiện lợi”.

Mahesh Chaddah cũng nghĩ rằng việc tạo nên tiếng nói là rất quan trọng đối với các thương hiệu; một phần vì họ không thể quản lý được những nội dung khách hàng tạo ra – 85% trong đó được người tiêu dùng coi là mang tính ảnh hưởng hơn bất cứ mọi hình thức giao tiếp nào của thương hiệu đó – cho tới khi họ có thể tạo dựng được tiếng nói riêng của mình.

tiep-thi-truyen-mieng

Tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời

Gần như tất cả mọi người đều ưa thích việc trải nghiệm thực tế hơn các sản phẩm thông thường. Thay vì phân phát bút viết hay bình nước và mong rồi sẽ có người thấy chúng; hãy cho khách hàng một trải nghiệm. Họ sẽ không chỉ trân trọng công ty hơn mà rất có thể họ sẽ chia sẻ về nó trên mạng xã hội. Như vậy sẽ lan rộng danh tiếng của công ty hơn trước.

Vậy các thương hiệu có thể mang lại những trải nghiệm như thế nào? Sự liên quan tới thương hiệu và tính lan rộng là cực kỳ quan trọng.

Tiếp thị quảng cáo nhờ tạo sự khác biệt về sản phẩm

Tiếp thị truyền miệng vẫn là phương pháp phổ biến trong cách truyền thông hiện nay. Tìm kiếm khách hàng mới từ chính những khách hàng cũ hiện nay đang trở thành xu hướng hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chẳng cần tốn bất kì một khoản chi phí quảng cáo nào mà lại có hàng loạt khách hàng mới tìm đến công ty nhờ sự giới thiệu của những khách hàng cũ. Chính sản phẩm bạn tạo nên đã nói lên uy tín và thương hiệu riêng của doanh nghiệp bạn rồi. Tuy nhiên, việc tạo nên sự khác biệt riêng là điều gây ấn tượng cho nhiều khách hàng; cập nhật các mẫu mới theo xu hướng thị trường trong; và ngoài nước để tạo nên sự phong phú và đa dạng về sản phẩm của mình.

word-of-mouth

Xây dựng một tầm ảnh hưởng lớn

Theo như diễn đàn tiếp thị ảnh hưởng SocialPubli.com thì có lý do để 93% nhà tiếp thị sử dụng tiếp thị ảnh hưởng. Thậm chí 6 trên 10 nhà tiếp thị đang tăng ngân sách của họ vào năm 2019. Khi một người gây ảnh hưởng đề xuất một sản phẩm hay dịch vụ nào đó; những người theo dõi anh/cô cũng sẽ muốn được kết nối tới nó.

Các người gây ảnh hưởng đặc biệt rất hiệu quả trong những lĩnh vực nhất định; như mỹ phẩm chẳng hạn. Nhưng bạn phải đề phòng một điều rằng không người gây ảnh hưởng nào có thể được tất cả mọi người yêu thích cả. Có một sự khác biệt rõ rệt giữa một người gây ảnh hưởng nhanh trí; và phức tạp với một người gây ảnh hưởng vui tươi; và thu hút – tất cả đều phụ thuộc vào liệu tiếng nói của người gây ảnh hưởng đó có phù hợp với tiếng nói của thương hiệu hay không.

Mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng

Một phần khó khăn hơn cho những doanh nghiệp là mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm của bạn. Làm sao để cho khách hàng cảm nhận được hết sự chuyên nghiệp từ chính doanh nghiệp của bạn trong từng sản phẩm/dịch vụ.

Việc khiến khách hàng tiếp thị quảng cáo thay vẫn mang lại hiệu quả tốt cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin cũng như những con virus có tốc độ lan truyền cực kì lớn khi được truyền miệng từ người này qua người khác. Với những nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy thì việc lan truyền sẽ giúp doanh nghiệp không tốn bất kỳ chi phí nào mà đây là hành động tự phát của khách hàng. Hy vọng bài viết của Isaac sẽ hữu ích với bạn.