Dù tình hình kinh doanh không khởi sắc nhưng các doanh nghiệp; đặc biệt là các chủ kinh doanh nhà hàng nên bỏ túi 9 bí kíp này để sống sót qua mùa Corona. Đối với các mô hình kinh doanh khác có thể nhanh chóng ứng biến với sự thay đổi trong mùa dịch Covid-19; tuy nhiên đối với các chủ nhà hàng, nhất là các hàng ăn lớn để đối mặt với tình trạng hiện tại cần có những kế hoạch rõ ràng để tiếp tục hoạt động kinh doanh.

Hãy cùng ISAAC GROUP đi tìm những bí kíp kinh doanh vàng giúp các chuỗi nhà hàng, hàng ăn lớn lật ngược tình thế và chiến thắng Corona – virus đang ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế nước nhà và cả thế giới.

Bí kíp kinh doanh nhà hàng
Mẹo Kinh doanh nhà hàng

Bối cảnh thị trường trong đại dịch Covid-19

Kể từ cuối năm 2019 đến nay, ổ dịch Covid từ Vũ Hán đã lan rộng sang nhiều nước trên thế giới gây thiệt hại nặng nề không chỉ với tính mạng con người mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế và sự vận hành kinh doanh vốn đang trên đà phát triển mạnh mẽ bị chững lại; thậm chí là gặp nhiều khó khăn và bế tắc.

Đặc biệt là đối với các chuỗi nhà hàng và hàng ăn lớn trên thị trường trong nước; khi khách hàng ngại tụ tập chốn đông người và trong hơn một tuần qua chính phủ phát lệnh cách ly toàn xã hội – bắt đầu từ tháng 4. Nhiều chủ kinh doanh đã buộc phải đóng cửa vì không chịu nổi các chi phí mặt bằng; nhân viên, hàng hóa.

Bí kíp kinh doanh nhà hàng sống sót?

Trước tình hình căng thẳng như vậy, các nhà hàng như ngồi trên đống lửa. Đây sẽ là bài toán khó buộc các chủ kinh doanh phải giải quyết nhanh chóng và tìm ra bí kíp cho riêng mình. Dưới đây là 6+ bí kíp kinh doanh nhà hàng giúp các đơn vị chống lại Covid-19.

Kinh doanh nhà hàng hiệu quả

Bí kíp nắm bắt Insight khách hàng

Tâm lý và thói quen của khách hàng luôn thay đổi bởi các tác động khách quan bên ngoài; đặc biệt là trong mùa Corona; Insight khách hàng chắc chắn cũng sẽ có những thay đổi rất lớn. Chính vì vậy việc nắm bắt lại tâm lý khách hàng là vô cùng quan trọng. Xem thêm chia sẻ: tuyệt chiêu thu hút khách hàng

Mặc dù dịch bệnh khiến khách hàng giảm bớt nhu cầu đi lại hàng quán, tuy nhiên nhu cầu ăn uống vẫn là cấp thiết đối với con người. Đôi khi ở nhà khách hàng sẽ không thể tự làm ra những món ngon và mới lạ như ở các nhà hàng.

Hãy sử dụng bí kíp kinh doanh này để điều chỉnh hoạt động kinh doanh của bạn sao cho phù hợp nhất với tập khách hàng tiềm năng đang hướng tới.

Bí kíp kinh doanh nhà hàng online

Bí kíp đương nhiên không thể bỏ qua trong mùa dịch này chính là kinh doanh online. Vẫn là nắm bắt tâm lý ngại tụ tập chốn đông người; khách hàng tất nhiên sẽ có muốn ngồi nhà mà vẫn được thưởng thức những món ăn mình yêu thích. Thay vì đến hàng ăn như thường lệ; khách hàng sẽ rất hài lòng nếu chỉ cần một vài cái click đã có món ăn yêu thích của mình.

Bí kíp kinh doanh này không còn xa lạ với các chủ kinh doanh. Để hỗ trợ cho kinh doanh online ngày nay có rất nhiều app giao hàng tiện lợi bạn có thể sử dụng ngay như: Grab Food; Now; VietGo;…Việc liên kết với các ứng dụng này không tốn quá nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo và mang lại hiệu quả cao.

Lưu ý vì là đồ ăn nên khi giao hàng cho khách bạn cần chắc chắn rằng chất lượng vẫn y nguyên. Nếu không thì cũng phải đạt 80 – 90% chất lượng ban đầu. Đây cũng chính là cách các nhà hàng muốn giữ chân khách hàng của mình; sẽ thật tệ nếu đồ ăn được giao đến  bị nguội lạnh. Ngoài ra việc bảo mật thông tin khách hàng cũng vô cùng quan trọng trong bí kíp kinh doanh này.

Bí kíp cắt giảm nhân sự kinh doanh

Đây sẽ điều không nhà hàng nào muốn thực hiện; tuy nhiên trong mùa dịch như hiện nay bí kíp này là rất cần thiết. Khi cắt giảm bớt nhân viên; nhà hàng của bạn sẽ phải phân bố lại toàn bộ nhân sự ở các vị trí. Chính vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ để cắt giảm những vị trí không thực sự cần thiết.

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể dựa vào năng lực mỗi nhân viên để quyết định cho họ ở lại hay không. Đối với các cửa hàng ăn nhanh; các chủ hàng ăn có thể tận dụng vị trí bảo vệ cắt bớt sang bộ phận giao hàng.

-> Xem ngay ý tưởng kinh doanh với 200 triệu

Bí kíp bố trí lại cửa hàng

Dịch bệnh không đồng nghĩa sẽ không có khách hàng nào ghé qua hàng ăn của bạn. Chính vì vậy để khiến khách hàng cảm thấy an toàn nhất khi bước vào nhà hàng hãy bố trí lại cửa hàng. Tuân theo khuyến cáo của chính phủ; hãy tự tạo khoảng cách ít nhất từ 1-2m để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra các chủ nhà hàng nên tạo điều kiện cho các khách hàng được rửa tay và kiểm tra thân nhiệt trước khi bước vào cửa hàng. Khách hàng sẽ tự cảm thấy được chăm sóc hơn với bí kíp này. Đối với các trường hợp đặc biệt; hãy khéo léo nhắc nếu họ không nhớ hoặc không hợp tác.

Bí kíp chạy các chương trình quảng cáo – PR

Bí kíp kinh doanh này vô cùng hiệu quả. Chỉ cần bỏ ra một ít chi phí để bạn thiết lập một website hoặc một trang fanpage để thực hiện các chương trình quảng cáo và xây dựng hình ảnh của mình.

Hãy tập trung chủ yếu đến mối quan tâm của khách hàng về vệ sinh thực phẩm để quảng cáo hay PR những hoạt động về việc phòng chống dịch tốt; các nhân viên phục vụ đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn nhất định. Ngoài ra các nhân viên còn cần đeo găng tay và phục vụ khách hàng rửa tay diệt khuẩn.

Bí kíp kinh doanh này sẽ gây được thiện cảm đối với khách hàng; bạn bè; đồng thời vẫn tiếp tục thu hút được khách hàng đến thỏa mãn nhu cầu ăn uống và gặp gỡ đối tác; bạn bè.

Bí kíp đàm phán các chi phí

Khi kinh doanh chi phí cho nguyên vật liệu đầu vào; thuê mặt bằng hàng tháng; thuế;…chiếm khá nhiều ngân sách kinh doanh. Chính vì vậy hãy áp dụng bí kíp đàm phán này để thương lượng mức giá tốt nhất.

Các đối tác chắc chắn sẽ chung tay chia sẻ khó khăn với nhà hàng của bạn để vượt qua đại dịch Covid-19. Ngoài ra mới đây nhà nước đã chính thức thông báo giảm thuế và cắt giảm chi phí thuê mặt bằng cho các doanh nghiệp kinh doanh.

Trên đây là 6+ bí kíp kinh doanh giúp các nhà hàng sống sót qua mùa dịch Covid-19. Sẽ chẳng khó khăn nào cản nổi đường kinh doanh của bạn nếu bạn có hướng đi đúng đắn và kịp thời. Giống như cách Việt Nam đang đối mặt với dịch bệnh ngày nay. Hãy truy cập website isaac.vn để tham khảo thêm nhiều bài viết kinh doanh hay nhất nhé!