Kinh doanh thời trang là một trong những mô hình đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Tuy nhiên trong đại dịch như hiện nay kinh doanh thời trang cũng phải ngồi im? Trước tình trạng báo động này; rất nhiều shop thời trang đã phải đóng cửa vì không bán được hàng; không đủ chi phí thuê mặt bằng hay trả công nhân viên.

Tất nhiên mọi hoạt động kinh doanh trong mùa dịch COVID-19 đều sẽ gặp những khó khăn nhất định. Nhưng với kinh doanh mặt hàng thời trang các chủ shop vẫn hoàn toàn có thể khắc phục được. Vậy bạn chọn cách đứng im hay hành động? Bài viết dưới đây ISAAC GROUP sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Hiện trạng kinh doanh thời trang mùa Covid

Trước thềm dịch bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế Việt Nam; kinh doanh thời trang cũng đang đứng trên tình thế chênh vênh. Trong thời điểm mùa dịch như hiện nay các khách hàng rất ngại ra ngoài đường. Hoặc tụ tập những nơi đông người để mua sắm. Họ muốn đảm bảo sức khỏe cho bản thân và chính cộng đồng.

Kinh doanh thời trang mùa dịch

Chính vì lý do ấy, các shop thời trang bị rơi vào cảnh đìu hiu, vắng vẻ; ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của rất nhiều chủ kinh doanh. Nhiều cửa hàng số lượng khách ra vào thậm chí còn ít hơn số nhân viên làm việc. Hàng loạt cửa hàng thời trang buộc phải đóng cửa hoặc cắt giảm nhân viên vì không đủ chi phí chi trả.

Trước tình trạng trên rất nhiều shop đã chọn cách giảm giá cực sốc; tặng kèm khẩu trang hay nước rửa tay để thu hút khách hàng. Tuy nhiên biện pháp này không đem lại hiệu quả lâu dài; các chương trình giảm giá quá sâu không những không thu được lợi nhuận mà còn bị thâm hụt ngân sách.

Giải pháp cho chủ kinh doanh thời trang

Trước tình trạng trên bạn lo lắng ngồi im hay đứng lên đi tìm giải pháp? Mọi khó khăn đều có thể trở thành cơ hội nếu bạn tìm ra hướng đi phù hợp. Đây là thời cơ giúp các shop thời trang lật ngược tình thế với 3 cách sau:

Giải pháp kinh doanh quần áo
Giải pháp kinh doanh thời trang

Phát triển hệ thống online

Nắm chắc insight ngại ra ngoài của khách hàng đây là biện pháp hữu hiệu nhất giúp các chủ kinh doanh thời trang mùa dịch thay đổi tình thế. Hãy tận dụng tối đa các kênh online để phát triển và tìm lối đi mới cho hoạt động kinh doanh của mình. Một vài kênh phổ biến nhất mà các cửa hàng có thể sử dụng và đem lại hiệu quả ngay ví dụ như: facebook; các trang thương mại điện tử; youtube; instagram;…

Hệ thống thời trang online

Đặc biệt đối với công cụ Facebook; thay vì hàng tháng bỏ tiền ra thuê mặt bằng trong thời điểm dịch bệnh và phải đóng cửa hãy sử dụng số tiền đó để chạy quảng cáo trên facebook. Việc tiếp cận các khách hàng trên đây rất dễ dàng và rộng rãi. Thậm chí nếu bạn là người thành thạo các thủ thuật chạy ads; lợi nhuận đem lại thậm chí có thể cao hơn cả khi bạn kinh doanh truyền thống.

Ngoài ra bạn nên tích cực livestream hàng ngày để khách hàng luôn thấy bạn thường xuyên và có trải nghiệm thực tế hơn khi mua hàng. Lưu ý khi phát triển hệ thống online; các shop thời trang cần chú ý đến cả vấn đề giao hàng cho khách.

Lan tỏa thông điệp tích cực

Tiếp tục nắm lấy tâm lý khách hàng về mối lo đại dịch COVID-19; hãy tạo thiện cảm và lấy sự chú ý của khách hàng bằng chính những thông điệp ý nghĩa. Có rất nhiều cách để thể hiện thông điệp trong kinh doanh thời trang.

  • Thể hiện thông điệp bằng các clip hưởng ứng phong trào vũ điệu rửa tay đang được sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước.
  • Thể hiện thông điệp qua content quảng cáo
  • Thể hiện thông điệp qua chính sản phẩm của mình
  • Thể hiện thông điệp qua các cuộc thi
  • Thể hiện thông điệp qua các viral clip.
  • Thể hiện thông điệp qua các câu slogan và hastag.

Hãy làm theo các thương hiệu lớn

Một vài ví dụ cho các cửa hàng thời trang có thể thấy như:

  • Chiến lược tung ra sản phẩm mới về những câu chuyện trong mùa dịch Corona của Biti’s Hunter
  • Bộ sưu tập lấy ý tưởng từ những sự cố gắng của người dân Việt Nam trong đại dịch COVID-19 của Canifa.

Họ không chỉ tiếp tục khẳng định vị thế hình ảnh của mình trong tình thế kinh doanh không lối thoát mà còn chiếm được rất nhiều tình cảm từ khách hàng.

Tuy nhiên nếu bạn lạm dụng nỗi lo của người dân để lừa dối khách hàng như việc tặng khẩu trang giả; nước rửa tay pha hỗn tạp;… bạn sẽ nhận lấy hậu quả và sự đả kích cực kỳ gắt gao từ cộng đồng. Cái tên của bạn trên thị trường hoàn toàn có thể bị tẩy chay sau 1 đêm.

Như vậy trong mùa dịch khó khăn như hiện nay không phải không có giải pháp cho các doanh nghiệp; đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh thời trang; mà đây còn là cơ hội để các chủ shop thể hiện tài năng ứng biến với thị trường của mình. ISAAC GROUP tin rằng những gợi ý trên sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động kinh doanh của bạn mùa COVID. Hãy thường xuyên truy cập website isaac.vn để cập nhật những bài viết mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh nhé!