Người mới chưa có kinh nghiệm mở siêu thị mini ở quê thường gặp nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng ý tưởng, và setup cửa hàng. Hãy cùng ISAAC tháo gỡ những khó khăn và hướng dẫn cách setup cửa hàng tạp hoá ở quê nhé.

Mục Lục Bài Viết
Kinh nghiệm mở siêu thị mini ở quê
Ở quê nên mở siêu thị mini hay cửa hàng tạp hoá
Mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hoá ở quê kinh doanh theo hình thức truyền thống đã quá đổi phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên xu hướng hiện tại và trong tương lai dần dần nó đã trở lên lỗi thời bởi xu hướng tiêu dùng cũng như tâm lý của khách hàng cũng có nhiều thay đổi.
Bản chất mô hình siêu thị mini và cửa hàng tạp hoá kinh doanh ở quê, vùng nông thôn nó không có nhiều sự khác biệt cả về mô hình lẫn vốn đầu tư kinh doanh. Cốt lỗi chủ yếu cần sự thay đổi đó chính là tư duy kinh doanh của những nhà đầu tư kinh doanh mô hình này.
Chính vậy; không khó khăn gì trong việc giải quyết bài toán ở quên nên mở cửa hàng tạp hoá hay siêu thị mini; bởi siêu thị mini là xu hướng mà người kinh doanh bắt buộc phải triển khai. Miễn chúng ta cân đối một cách hợp lý sao cho phù hợp nguồn vốn, mô hình và khu vực mình đầu tư kinh doanh ở quê.
Sự khác biệt giữa mô hình siêu thị mini và cửa hàng tạp hoá ở quê
Giữa hai mô hình này có nhiều sự khác biệt, tuy nhiên đối với kinh nghiệm mở siêu thị mini ở quê thì chúng ta nên tập trung vào hai yếu tố chính đó chính là: Hình ảnh cửa hàng và hàng hoá kinh doanh.
Hình ảnh cửa hàng tạp hoá và siêu thị mini
Rõ ràng một điều khách hàng bao giờ cũng muốn mua hàng tại các cửa hàng được trưng bày hàng hoá một cách gọn gàng, một cửa hàng được thiết kế bắt mắt đúng chuẩn siêu thị.
Chính vậy mà những người đầu tư kinh doanh mô hình siêu thị mini ở quê nên nhìn nhận một cách nghiêm túc về nhu cầu này của người tiêu dùng. Bản chất vốn đầu tư để cải thiện hình ảnh cửa hàng nó không phát sinh nhiều chi phí đầu tư; tuy nhiên hầu hết các cửa hàng lại bỏ qua khâu xây dựng hình ảnh cửa hàng của mình một cách chuyên nghiệp.
Hàng hoá kinh doanh siêu thị mini ở quê
Nhóm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phổ thông đương nhiên cần được ưu tiên hàng đầu; và tập trung vào nó. Bởi đó chính là các mặt hàng dễ dàng thu hút khách hàng tới mua sắm tại cửa hàng.
Tuy nhiên. Để nâng cao chất lượng hàng hoá nhà đầu tư cần phải nâng cấp và đa dạng hàng hoá lên một cách rõ ràng bằng cách gia tăng nhóm hàng nhập khẩu, tiêu dùng nhanh; nhóm hàng đặc thù mang lại lợi nhuận cao.
Đây chính là yêu tố tạo ra sự khác biệt về hàng hoá giữa cửa hàng tạp hoá kinh doanh truyền thống với siêu thị mini ở quê.
Setup siêu thị mini ở quê sao cho hiệu quả
Xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp với khu vực
Điều sai lầm phổ biến của những người chưa có kinh nghiệm mở siêu thị mini ở quê đó chính là hay tham khảo và làm theo với các mô hình chuỗi, siêu thị tại các thành phố lớn. Rất ít trường hợp áp dụng vào nó đúng với hoàn cảnh của mình; mà hầu hết sau khi làm theo và hoàn thiện một cửa hàng kinh doanh không phù hợp với vị trí kinh doanh của nhà mình.
Các bạn hình dung. Các mô hình kinh doanh họ có chiến lược, và mục tiêu kinh doanh khác mình. Rất nhiều các chuỗi họ mở ra với mục tiêu nâng cao nhận diện của tập đoàn mẹ, chứ không phải mục đích chính lợi nhuận kinh doanh siêu thị. Chính vậy việc nhận diện thương hiệu của họ rất được chú trọng; thậm trí làm quá lên. Cùng với đó chi phí đầu tư hoàn thiện nhận diện cửa hàng rất lớn.
Vậy mà chúng ta áp dụng vào thì lại rất không phù hợp. Hay một số trường hợp khác; họ phải xây dựng, thiết kế cửa hàng cho những vị trí có giá thuê mặt bằng cao, khách hàng cao cấp.. và họ đầu tư rất nhiều vào cơ sở vật chất để xây dựng hình ảnh; mà chúng ta áp dụng vào quê thì sẽ rất lãng phí và rủi ro.
Nên chúng ta cần phải setup siêu thị mini ở quê nó phải phù hợp với điều kiện tài chính của mình; đặc biệt là phù hợp với tệp khách hàng tập trung tại vùng nông thôn ở quê.
Hình ảnh siêu thị mini ở quê được chú trọng
Như nói ở trên, hình ảnh siêu thị mini nên được chú trọng; bởi ở quê chỉ cần có được một siêu thị, cửa hàng tạp hoá nào mà được thiết kế, thi công hình ảnh bắt mắt chắc chắn sẽ dễ dàng thu hút khách hàng một cách mạnh mẽ.
Tuy nhiên. Lưu ý vẫn phải thoả mãn tối ưu vốn đầu tư và phù hợp với khu vực cửa hàng siêu thị mini của mình là ở quê.
Tìm cá nhân hoặc đơn vị tư vấn
Bạn nên tìm tới những người có kinh nghiệm hoặc đơn vị tư vấn để được hỗ trợ; nhằm được học hỏi và tham khảo, giải đáp các thắc của những người mới. Và hoàn toàn có thể ít nhiều sẽ tránh được những rủi ro mà những người mới có thể gặp phải.
Tham khảo: Dịch vụ setup siêu thị

Tôi là Nguyễn Văn Thịnh người sáng lập ra thương hiệu ISAAC và ISAAC GROUP là đội ngũ đầu tiên đưa nền tảng giáo dục kinh doanh siêu thị, với những khóa học quản lý siêu thị và cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini đầu tiên tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ cho khách hàng ISAAC tự tin đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn. Phương châm làm việc của chúng tôi là: “cung cấp khoá học và dịch vụ tốt nhất cho bất kỳ ai”.