Các phương pháp marketing giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với khách hàng một cách tự nhiên nhất. Hiện nay có rất nhiều cách làm marketing; nhưng có lẽ những cách marketing truyền thống vẫn sẽ đạt hiệu quả ấn tượng.  Hãy cùng tìm hiểu 5 phương pháp marketing truyền thống với Isaac nhé!

Marketing truyền thống là gì?

Marketing truyền thống là tất cả các hoạt động sáng tạo, truyền đạt, phân phối và trao đổi. Về sản phẩm/dịch vụ,… nào đó đến khách hàng nói riêng và xã hội nói chung. Mà không cần sử dụng đến các thiết bị hiện đại hay Internet

Khi sử dụng marketing truyền thống, các sản phẩm, dịch vụ được bán theo 2 cách:

  • Hoạt động sử dụng những phương thức bán hàng truyền thống thông qua báo dài, TV, tờ rơi,….; và
  • Doanh nghiệp chú trọng vào khâu phân phối & bán sản phẩm. Nghĩa là người bán sẽ sản xuất sản phẩm sau đó mới dùng đến marketing để bán.

Marketing truyền thống

Ưu điểm của marketing truyền thống

  • Các phương pháp truyền thống có thể là phương tiện duy nhất để tiếp cận nhóm người tiêu dùng cụ thể của bạn.
  • Việc bán hàng từ người này sang người khác sử dụng chiến lược marketing truyền thống coi là một cách tiếp cận. Hơn nữa, nhiều khách hàng và khách hàng thích làm ăn với những người họ liên lạc trực tiếp. ngay cả trong thời đại kỹ thuật số.
  • Tiếp thị truyền thống cung cấp tài liệu hữu hình hoặc bản sao cứng. Điều này giúp bạn dễ dàng cung cấp thông tin khi đang di chuyển,

5 cách marketing truyền thống hiệu quả cao

Dưới đây là những phương pháp marketing truyền thống, dù đã lâu nhưng vẫn đem lại hiệu quả cực kỳ cao.

1. Marketing truyền thống qua quảng cáo Báo chí

Mọi người thường chia sẻ thông tin lên các mạng xã hội hoặc các trang báo mạng khi muốn tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, rất nhiều nhiều tờ báo giấy vẫn tồn tại vì còn nhiều độc giả thích đọc. Các doanh nghiệp lại nghĩ rằng việc quảng cáo trên báo đã không còn là xu hướng được lựa chọn. Tuy nhiên qua thời gian báo giấy vẫn trường tồn và có tác dụng rất lớn

Bởi vậy , nếu bạn là một doanh nghiệp đang cố gắng thâm nhập với khách hàng từ những bước đầu tiên. Hãy thử việc quảng cáo thông qua báo chí,. Đây được xem là nghiêm túc và gần gũi với khách hàng . Bởi các kênh báo chí vẫn có một giá trị không nhỏ đối với người dùng.

Cách khai thác

Thông tin trên các cơ quan báo chí chính thống, báo lớn và có uy tín; được xem là thông tin chất lượng và có kiểm chứng, kiểm soát tốt. Đặc biệt, khi các cơ quan báo chí biết kết hợp giữa cả bản in với các trang riêng của họ trên mạng xã hội. Để tạo sự lôi kéo, tương tác với công chúng trên không gian số.

Cùng với các tờ báo, bạn cũng nên xem qua các tạp chí và các ấn phẩm khó sao chép khác. Hoặc những ấn phẩm đặc biệt hướng tới nhóm công chúng đặc biệt.

2. Marketing truyền thống bằng biển bảng

Biển bảng quảng cáo đã phát triển cùng công nghệ; để tạo ra những sức hút và hấp dẫn mới cho công chúng. Hãy nên đầu tư vào các bảng hiệu kinh doanh với hệ thống màn hình LED neon . Để có thể giúp vị trí tấm biển của bạn nổi bật  và thu hút người xem. Tuy không mới nhưng marketing bằng biển bảng đem lại những hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp của bạn.

Cách khai thác

Những biển quảng cáo tấm lớn đặt trên các con phố hoặc ngã ba, ngã tư tương tác trực tiếp với khách hàng. Nó có thể tạo ra những trải nghiệm khác biệt với những màn hình thông báo tình hình thời tiết ngay khi bạn dừng đèn đỏ. Chỉ cần có sự sáng tạo, biển quảng cáo vẫn luôn có sức quyến rũ mới mẻ để mang lại lợi nhuận.

3.  Marketing truyền thống bằng hình thức truyền miệng

Truyền miệng là phương thức quảng cáo lâu đời nhất. Nhưng cũng là một trong những phương thức đơn giản mà đem lại hiệu quả nhất. Phương thức marketing truyền thống bằng truyền miệng ở thời đại mới đã khác . Khi các nhu cầu về trải nghiệm của người dùng ngày càng cao; phát triển ở một mức độ tinh tế và đầu tư hơn rất nhiều.

Đặc biệt với sự phát triển của Internet, chỉ cần một cuộc video call nhóm và nói về sản phẩm của bạn. Chắc chắn họ đã hài lòng với sản phẩm của bạn. Và họ không phải đợi đến khi gặp nhau mới tán gẫu, họ sẽ chia sẻ ngay lập tức hình ảnh vui vẻ với trải nghiệm đặc biệt mà bạn tạo ra lên mạng xã hội. Với các cảm xúc hài lòng, tốt đẹp.

Cách khai thác:

Chiến lược của một số thương hiệu là kích thích nhu cầu chia sẻ hoặc truyền bá tin tức về sản phẩm/dịch vụ . Bằng những cách như tặng thưởng, ưu đãi cho khách hàng.

Các phương thức quảng cáo truyền miệng cả online và offline sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí đưa thông điệp của sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với công chúng. Đây là phương thức được nhiều doanh nghiệp sử dụng khi chưa có nhiều kinh phí để sử dụng các phương thức khác.

4. Quảng cáo tại cửa hàng

Quảng cáo tại cửa hàng là hình thức quảng cáo trực tiếp và rất phổ biến. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua việc quảng cáo thương hiệu cho các khách hàng tại các địa điểm trực tiếp. Sẽ thật tiếc nếu bạn đã bỏ qua cơ hội để tận dụng cơ hội tiếp xúc với người tiêu dùng của thương hiệu.

Những khách hàng đã bước vào có khả năng tiếp nhận những quảng cáo của bạn. Đến mức họ sẽ chia sẻ chúng với những người khác. Việc để những người nộm trong cửa hàng với kích thước hoặc hình dạng đại diện cho hàng hóa của công ty bạn. Điều đó sẽ gây sự chú ý thú vị cho người mua hàng. Khi rời khỏi cửa hàng, họ sẽ có cái gì đó để nhớ về điểm chạm mà bạn đã tạo ra.

5 cách marketing truyền thống

5. Marketing truyền thống qua sử dụng quảng cáo bằng thư trực tiếp

Chiến dịch gửi thư trực tiếp có mục tiêu hẹp là nhóm khách hàng tiềm năng có thể tạo ra kết quả khả quan. Thư trực tiếp giúp doanh nghiệp bạn nhắm đến một nhóm khách hàng tiềm năng cụ thể. Và nhóm khách hàng ấy vẫn tạo ra hiệu quả ấn tượng

Ngày nay, người tiêu dùng phải nhận quá nhiều thư rác và hầu hết trong số đó bị họ bỏ qua. Nhưng khi nhận được một lá thư trực tiếp, hoặc một tấm thiệp; họ có thể sẽ đọc. Ít nhất thì khách hàng cũng sẽ quan tâm; lướt qua nội dung rồi bỏ qua rồi ném nó đi. Sử dụng cách gửi thư trực tiếp này có thể chút ít nào đó để lại ấn tượng với người tiêu dùng.

Lời kết

Thời đại kỹ thuật số đã mang theo vô số kỳ tích công nghệ. Nhưng điều này không có nghĩa là các phương thức quảng cáo markerting truyền thống sẽ được thay bằng các phương pháp mới. Chúng ta cần hài hoà khi sử dụng các phương pháp marketing để có thể đem sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng.