Trong kinh doanh, việc tối ưu thời gian bán hàng nhưng vẫn đạt được doanh thu. Luôn là một trong những mục tiêu của bất kì cửa hàng nào. Tuy nhiên, bên cạnh đó là những thách thức trong việc kinh doanh. Nhưng nhờ có các công cụ bán hàng dưới đây mà việc bán hàng được tối ưu thời gian, cũng như lượng doanh thu cũng được tăng lên đáng kể. Và các quy trình bán hàng cũng trở nên logic với nhau hơn. Vậy những công cụ bán hàng đó là gì, cùng Isaac tìm hiểu nhé !

Công cụ bán hàng – Web bán hàng

Công cụ đầu tiên phải kể đến chính là website bán hàng. Bởi website bán hàng được xem là phần quan trọng nhất trong kinh doanh. Khi có website bán hàng, khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm mọi lúc, mọi nơi. Website còn giúp các doanh nghiệp có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng. Cũng như có được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Sử dụng website còn giúp thu hút và khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn.

Ngày nay, với sự phát triển của Internet, thì các khách hàng có thể tiếp cận với nguồn thông tin nhanh chóng. Thì một website, với các tính năng đầy đủ sẽ thu hút bạn đến với cách mua hàng nhanh chóng. Bởi vậy website của bạn cần phải có giao diện đẹp mắt, thân thiện.  Với bố cục hợp lý và phải phù hợp với ngành nghề. Cũng như các tính năng đầy đủ và thân thiện với người dùng. Thông tin cung cấp cụ thể, tốc độ tải trang nhanh và tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm . Cuối cùng là phải hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị, đặc biệt là các thiết bị di động.

cong-cu-ban-hang

Công cụ bán hàng – Mạng xã hội

Mạng xã hội được xem là công cụ bán hàng hiệu quả hiện nay. Bởi nó có khả năng kết nối và lan tỏa thông tin cực kỳ nhanh chóng. Bởi vậy nên nó đang trở thành công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí. Nó còn tạo được sự gắn kết với khách hàng và quảng bá thương hiệu một cách nhanh chóng. Phải kể đến Facebook với số lượng người dùng lên tới 30 triệu người. Bên cạnh đó là những mạng xã hội khác như Google+, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo,… Tuy nhiên mạng xã hội thích hợp với các dòng sản phẩm bán lẻ . Như thời trang, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi công nghệ,… Và thường hướng tới đối tượng khách hàng trẻ.

Và để có thể xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội. Thì các cửa hàng, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc phát triển nội dung thu hút khách hàng tiềm năng . Và phải quảng bá đúng đến khách hàng mục tiêu, thường xuyên đăng nội dung và tạo tương tác đối với người dùng.

Quảng cáo trực tuyến

Các hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Adwords hay quảng cáo Facebook. Là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến. Chúng đang được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Bởi các loại quảng cáo này giúp tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và nâng cao thương hiệu.

Để đạt được hiệu quả cao khi sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến. Các cửa hàng, doanh nghiệp cần truyền tải  thông điệp thu hút khách hàng. Nhằm tăng lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo và hướng tới tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

cong-cu-ban-hang-mang-xa-hoi

Công cụ bán hàng – công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization. Là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website . Giúp thân thiện hơn với các bộ máy tìm kiếm. Gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm. Đây được xem là giải pháp vượt trội trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng. Bởi hiện nay có khoảng 90% người dùng sử dụng Google . Cũng như các công cụ tìm kiếm khác nhằm truy vấn thông tin sản phẩm và dịch vụ trước khi mua hàng.

SEO được xem là cách thức tiếp thị cso hiệu quả lâu dài. Và sức ảnh hưởng nhất trong việc thu hút khách hàng tiềm năng hiện nay. Nếu website của bạn xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác. Bạn sẽ sở hữu một lượng truy cập lớn miễn phí từ internet . Để từ đó bạn có thể có được một lượng khách hàng lớn và tăng doanh số bán hàng.

Diễn đàn, blog và các trang rao vặt

Đây là công cụ được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu và chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả. Việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

Để thúc đẩy bán hàng trên các trang diễn đàn, blog hay rao vặt cần dựa trên việc đưa ra các tiêu đề nổi bật và mới lạ thu hút người dùng quan tâm cùng với đó nội dung truyền tải phải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm có ích với người dùng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh.

Công cụ bán hàng – SMS Marketing

Hiện nay, mỗi người đều sở hữu cho mình một thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Cũng như sự ra đời của các dòng máy mới ngày càng tăng lên. SMS Marketing được đánh giá là công cụ quảng bá đầy tiềm năng đối với các cửa hàng, doanh nghiệp. Trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Nhưng để có thể phát huy được hiệu quả khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing,  thì doanh nghiệp của bạn cần tập trung hướng tới các khách hàng tiềm năng. Hoặc chỉ là tiếp thị lại các khách hàng từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó phải gửi tin nhắn đúng thời điểm. Với nội dung ngắn gọn, thu hút với các chương trình khuyến mại, giảm giá.

Email Marketing

Email Marketing chính là công cụ quảng cáo trực tuyền mà do các cửa hàng, doanh nghiệp gửi thư điện tử tiếp thị. Và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng Internet và đối tượng khách hàng tiềm năng. Nó góp phần làm phong phú hơn các công cụ thúc đẩy bán hàng trực tuyến với khả năng chủ động tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả và xúc tiến hoạt động bán hàng.

Email Marketing muốn hiệu quả phải được xây dựng dựa trên nội dung chất lượng. Bởi nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định thành công của chiến dịch. Nội dung email cần tạo ra thông điệp thu hút tới khách hàng. Và cách trình bày cũng phải hợp lý . Và nên kèm theo các liên kết trỏ về website của bạn.

cong-cu-ban-hang-toi-uu-hieu-qua

Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết

Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết là công cụ tiếp theo giúp việc bán hàng hiệu quả hơn. Chúng giúp tăng cường sự hiện diện của thương hiệu đối với người dùng. Đồng thời nâng cao cơ hội bán hàng và gia tăng doanh số. Các hình thức truyền thông trực tuyến hiệu quả hiện nay là đăng bài PR trên các báo mạng uy tín. Cách khác là đặt banner quảng cáo trên các website lớn.

Trên đây là những chia sẻ của Isaac trên đây đã giúp bạn phần nào khái quát về các công cụ bán hàng giúp tối ưu thời gian và tăng doanh thu . Sẽ đem lại nhiều thông tin cho bạn. Mong rằng bài viết này sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về các công cụ bán hàng. Chúc bạn có thể lựa chọn cho mình công cụ bán hàng kinh doanh đúng đắn.