Tâm lý là một trong những yếu tố quan trọng để giúp nhà sản xuất có thể đưa ra những sản phẩm đúng với nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên thì không phải nhu cầu khách hàng nào cũng giống nhau. Phụ nữ có tâm lý của phụ nữ và nam giới có tâm lý của nam giới. Vậy làm thế nào để có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng nam giới. Để Isaac gợi ý cho bạn nhé!

tam-ly-khach-hang-nam-gioi

1. Tâm lý khách hàng là gì ?

Những nguyên lý và mô hình nghiên cứu về con người của tâm lý học được sử dụng khá phổ biến. Khi nghiên cứu về nhu cầu, nhận thức, tới hành vi mua sắm và sử dụng của người tiêu dùng. Nó tạo điều kiện cho các nhà kinh doanh, các marketer, salesman hiểu biết về nhu cầu và tâm lý khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ.

Trong tiếp thị bán hàng hiểu tâm lý khách hàng để lựa chọn đặc điểm phù hợp nhất của sản phẩm nhằm gây chú ý đến họ. Các nhà kinh doanh cần phải có các chiến lược, nguyên tắc khác nhau dành cho khách hàng mục tiêu của mình.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng mới là bước đầu trong quá trình bán hàng của salesman, của các nhà kinh doanh. Đó là làm sao để lôi kéo khách hàng. Khiến khách hàng tin tưởng mua hàng và quay lại với mình. Thì phải biết cách thuyết phục tâm lý khách hàng. Mục tiêu của người bán hàng không phải là đánh bại khách hàng mà là thuyết phục họ. Làm cho họ thấy được hạnh phúc và sung sướng hơn khi mua sản phẩm.

khach-hang-nam-gioi

Hành vi và tâm lý khách hàng nam giới trong mua sắm bán lẻ

Hành vi và tâm lý của nam giới sẽ có sự khác biệt hoàn toàn với nữ giới. Bởi nó ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như não bộ, bạn bè, xu hướng,…Vậy những yếu tố đó là gì?

Tâm lý khách hàng nam giới thường quyết định mua hàng nhanh chóng

Nam giới họ ưa thích sự đơn giản cũng như nhanh gọn khi mua hàng. Họ sẽ chỉ quan tâm tới những tính năng nổi bật sản phẩm đó có. Và cuối cùng sản phẩm đó được sử dụng với mục đích gì. Tâm lý khách hàng nam giới thường quyết định bởi công dụng sản phẩm. Đương nhiên là giống với phụ nữ là họ sẽ xem xét các đánh giá trước khi quyết định mua. Họ không tùy hứng như phụ nữ. Bởi họ chỉ quyết định mua hàng khi đồ dùng đó đã quá cũ hoặc không thể thay thế hay sửa chữa được nữa. Và số ít nam giới mua sắm theo trend.

Tâm lý khách hàng nam giới thường tối giản

Họ không quan tâm kỳ kèo giá cả như phụ nữ. Bởi họ muốn nhanh gọn trong các thao tác mua hàng. Nếu như thương hiệu nào đáp ứng được những gì họ cần thiết muốn có ở một sản phẩm. Thì gần như chắc chắn họ sẽ luôn lựa chọn thương hiệu đó và mức độ trung thành khá cao. Họ cần đưa ra những thông số kỹ thuật cụ thể, lý do và dẫn chứng rõ ràng, thuyết phục. Mang lại những ưu điểm vượt trội mà họ cần một cách nhanh chóng, nên tập trung vào giá trị sản phẩm.

tam-ly-nam-gioi

Tâm lý khách hàng nam giới tự quyết định

Nếu như tâm lý khách hàng phụ nữ là nhờ bạn bè tư vấn, vào các chương trình khuyến mãi,… Thì nam giới sẽ tự mình quyết định mua các sản phẩm mà thậm chí không cần tư vấn. Bởi họ là người tối giản, quyết định nhanh chóng nên tự họ sẽ xem xét sản phẩm, tự đánh giá và quyết định mua sản phẩm hay không. Họ không quan tâm lắm đến các chương trình khuyến mãi. Đơn giản, vì họ muốn sản phẩm với chất lượng tốt và dịch vụ hậu mãi.

Khi bạn hiểu rõ được tâm lý mua sắm của khách hàng. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thúc đẩy họ đưa ra quyết định chi tiền. Vì vậy mới nói nắm bắt được tâm lý khách hàng; hiểu được mỗi khách hàng cần gì là yếu tốt quyết định đến 50% cơ hội kinh doanh của bạn. Hy vọng qua bài viết mà Isaac chia sẻ phía trên, bạn sẽ cái nhìn tổng quát hơn về tâm lý khách hàng nam giới trong mua sắm bán lẻ.