Doanh thu, lợi nhuận là mục tiêu cuối cùng của tất cả các doanh nghiệp. Mọi nỗ lực của doanh nghiệp đều phục vụ mục tiêu cuối cùng. Mỗi doanh nghiệp sẽ đề ra mục tiêu cho mình theo thời kì nhất định. Nó có thể là tăng doanh thu so với tháng trước, năm trước,.. Hay cũng có thể là tăng đột biến gấp đôi doanh số bán ra. Vậy doanh nghiệp nên làm những gì để đạt được mục tiêu? Hãy cùng ISAAC GROUP tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Đào tạo tốt và đầu tư cho nhân viên

Trong lĩnh vực bán lẻ, yếu tố nhân viên ảnh hưởng khá lớn đến quyết định mua của người tiêu dùng. Nhân viên bán hàng là người trực tiếp tư vấn và tương tác với khách. Cho nên, doanh nghiệp muốn tăng gấp đôi doanh số bán của mình cần đào tạo tốt và đầu tư cho nhân viên. Nhân viên bán hàng cần được đào tạo bài bản. Từ điều cơ bản nhất như cách chào hỏi khách hàng, cách thể hiện nụ cười,… cho đến thông tin sản phẩm.

Đào tạo tốt cho nhân viên bán lẻ

Để có thể tư vấn thành công cho khách hàng, nhân viên cần nắm vững và hiểu rõ tính chất sản phẩm. Mình hiểu sản phẩm của mình thì khách hàng mới có thể hiểu được nó. Hiểu về sản phẩm thôi chưa đủ. Vì để truyền tải tới được khách hàng, nhân viên cần biết cách diễn đạt và quan sát nhu cầu của họ. Doanh nghiệp cần đưa ra được những nội dung nhân viên cần đáp ứng khi làm việc và đào tạo họ. Những chương trình đào tạo phù hợp giúp nhân viên có thể thực hiện được ngay. Đầu tư cho nhân viên chính là đầu tư cho doanh nghiệp. Nhân viên tốt sẽ giúp mục tiêu tăng gấp đôi doanh số của doanh nghiệp nhanh chóng được hoàn thành.

2. Phân công “đúng người, đúng việc” để phát huy hiệu quả cao nhất:

Xét về yếu tố con người. Trong mỗi chúng ta, ai cũng sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Việc đặt đúng người vào đúng việc sẽ giúp tăng hiệu quả làm việc. Khi được phát huy đúng điểm mạnh của mình, họ sẽ cố gắng hết mình và được thể hiện mình. Với những nhân viên biết cách giao tiếp, giọng nói dễ nghe thì vị trí phù hợp sẽ là nhân viên bán hàng. Họ sẽ biết làm như thế nào để dễ dàng tiếp cận khách hàng và trao đổi với họ. Những nhân viên thiên về con số sẽ nên xếp vào vị trí nhân viên thu ngân. Những hóa đơn xuất ra sẽ đảm bảo tính chính xác cao hơn.

Doanh nghiệp cần có những bài test nhân viên của mình để nhận ra điểm mạnh. Từ đó có thể đưa ra bảng phân công đúng thế mạnh để phát huy hiệu quả cao nhất năng suất lao động. Việc này cần được thực hiện từ khi nhận nhân viên. Để có thể đưa ra lộ trình đào tạo ngay từ đầu cho từng nhân viên.

3. Bán sản phẩm “hot trend” để tăng gấp đôi doanh số

Với các mặt hàng dễ thay đổi về thẩm mỹ như quần áo, giày dép, mỹ phẩm,… doanh nghiệp dễ dàng sử dụng cách này. Các sản phẩm thường có mode theo mùa, theo năm. Doanh nghiệp nắm bắt được trend sẽ thu hút được lượng đông đảo khách hàng. Nó có thể giúp doanh nghiệp tăng gấp đôi, gấp ba doanh số bán ra. Đặc biệt các sản phẩm hot trend đối với học sinh, sinh viên và người đi làm. Những đối tượng dễ bị tác động bởi xu thế thị trường.

Doanh nghiệp có thể tự tạo ra một sản phẩm độc đáo với thương hiệu của mình để tạo trend. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp có một thương hiệu nhiều người biết đến. Và có một chương trình quảng bá rộng rãi với chi phí cao.

Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa khác thường sẽ chọn cách đi theo trend có trên thị trường. Trend có sẵn thường xuất phát từ nước ngoài hoặc từ các ngôi sao trong và ngoài nước. Với trường hợp này rất phổ biến và tiếp cận được đông đảo khách hàng. Doanh nghiệp cần nắm bắt được thời cơ để có thể đẩy mạnh bán sản phẩm theo “trend”. Trend mang lại nhiều cơ hội về tăng trưởng doanh số nhưng doanh nghiệp cần xác định được số lượng bán ra. Mức độ tiêu thụ của doanh nghiệp như thế nào và các đối thủ để nhập về số lượng phù hợp. Tránh tình trạng theo trend nhập hàng mạnh tay và ôm hàng chịu lỗ.

4. Bán “không gian” trong cửa hàng bán lẻ giúp tăng gấp đôi doanh số

Một trong những điểm thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đó chính là không gian cửa hàng. Khách hàng sẽ chọn những nơi bắt mắt để thăm thú trước chứ không phải là sản phẩm. Không gian cửa hàng thoáng đãng, bày trí logic sẽ được khách hàng đánh giá cao. Đặc biệt là những cửa hàng có không gian ngồi chờ, chụp ảnh cho khách hàng.

Không gian cửa hàng bán lẻ

Khi đã có thiện cảm với cửa hàng, khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua của mình. Vì vậy, doanh nghiệp nên bán “không gian” cửa hàng đi kèm với bán sản phẩm.

Trên đây là một số cách giúp doanh nghiệp tăng gấp đôi doanh số mà chúng tôi tổng hợp được. Mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình kinh doanh. Chúc các bạn thành công. Và luôn đồng hành cùng ISAAC GROUP để cập nhật thường xuyên những thông tin bổ ích nhé!

Bạn có thể xem thêm: Bí quyết trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp