Nói đến kinh doanh ai cũng sẽ nghĩ đến lợi nhuận. Nhưng để thu được lợi nhuận như mong đợi, doanh nghiệp cần thực hiện rất nhiều bước và áp dụng các mẹo kinh doanh. Và đặc biệt đối với bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp. Họ phải đưa ra các chiến lược cho hoạt động bán của mình. Làm như thế nào để có thể tối ưu lượng bán ra. Có những mẹo tăng giá trị đơn hàng lên mức tối đa nào? Hãy cùng ISAAC GROUP tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tăng giá trị đơn hàng

Mẹo tăng giá trị đơn hàng bằng cách Upsell và Cross-Sell

Khi khách hàng đồng ý với một sản phẩm của mình, doanh nghiệp có thể áp dụng thêm mẹo “upsell” hoặc “cross-sell”. Hai mẹo bán hàng này giúp doanh nghiệp có thể nâng giá trị đơn hàng của người tiêu dùng. Để có thể áp dụng được thì chúng ta cần hiểu Upsell và Cross-sell là gì?

  • Upsell: Là cách bán hàng có giá trị cao hơn có tính chất phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nhân viên bán hàng có thể dựa vào thái độ của khách hàng để upsell phù hợp. Những mặt hàng dễ áp dụng Upsell là các sản phẩm công nghệ, kỹ thuật – kỹ thuật cao,…
  • Cross-sell: Bán chéo. Có nghĩa là bán thêm sản phẩm bổ sung cho sản phẩm chính khách hàng đã chọn. Đó có thể đồ đi kèm, phụ kiện thời trang,… Nhân viên nên giới thiệu, tư vấn thêm các sản phẩm liên quan để có thể tăng giá trị đơn hàng của khách hàng.

Tùy vào từng đối tượng khách hàng và sản phẩm, nhân viên tư vấn và dùng mẹo tăng giá trị đơn hàng này sao cho phù hợp.

Trưng bày một cách thông minh

Cách bày trí trong cửa hàng rất quan trọng. Nó tác động trực tiếp đến thị giác của khách hàng. Cửa hàng có những sản phẩm đẹp, chất lượng tốt mà trưng bày không phù hợp sẽ giảm tương tác từ khách hàng rất nhiều. Khách hàng thường dễ bị thu hút bởi những thứ đẹp đẽ, bắt mắt. Mẹo tăng giá trị đơn hàng nhờ vào cách trưng bày trong sản phẩm được hầu hết các cửa hàng sử dụng phổ biến. Nó vừa thể hiện phong cách, mục đích của cửa hàng vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp trong kinh doanh.

Trưng bày cửa hàng

Vì vậy, cách trưng bày sản phẩm trong cửa hàng cần có logic. Có rất nhiều cách trưng bày thông minh vừa giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm vừa phù hợp với không gian. Các sản phẩm có tính chất tương đồng hoặc bổ sung nên được xếp gần nhau. Như vậy, khách hàng có thể tìm kiếm cho mình những món set đồ ưng ý. Khách hàng sẽ giảm bớt được thời gian di chuyển để tìm vì các sản phẩm được sắp xếp gần nhau. Về không gian cửa hàng: nên được bày biện thoáng đãng kết hợp với ánh đèn thích hợp. Và chú ý về sở thích của khách hàng hiện nay là muốn không gian cửa hàng có nơi để chụp ảnh.

 Mẹo tăng giá trị đơn hàng nhờ khuyến mãi đúng cách

Một trong những tâm lý nổi bật của khách hàng trong mua sắm là chọn sản phẩm có khuyến mãi. Ai cũng muốn với cùng giá trị bỏ ra nhận lại được nhiều giá trị hơn. Dựa trên tâm lý chung này chúng ta có mẹo tăng giá trị đơn hàng nhờ vào khuyến mãi. Khi có khuyến mãi, khách hàng thường sẽ tăng nhu cầu mua sắm. Khách hàng mua sản phẩm khi có khuyến mãi sẽ mua với số lượng lớn hơn hoặc mua theo đúng yêu cầu để được khuyến mãi.

Khuyến mãi có rất nhiều hình thức khác nhau. Có thể là giảm giá sản phẩm, tặng phẩm, tặng hàng dùng thử,… Chương trình khuyến mãi cần được sử dụng đúng cách và phù hợp với từng đối tượng khách hàng, loại sản phẩm. Doanh nghiệp có thể sử dụng khuyến mãi để kích cầu vào những thời điểm nhịp cầu giảm hoặc ổn định. Trong các dịp đặc biệt trong năm thì khuyến mãi là hình thức mọi doanh nghiệp đều sử dụng.

Sử dụng chương trình khách hàng trung thành

Khách hàng trung thành là đối tượng mà doanh nghiệp luôn muốn có và duy trì. Khi có khách hàng trung thành có nghĩa là sản phẩm, dịch vụ của bạn đang đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Nhưng không phải vì vậy mà có thể chủ quan. Vì khách hàng vẫn có thể chọn nhà cung cấp khác nếu có những lợi ích tốt hơn. Doanh nghiệp cần có những chương trình đặc biệt dành riêng cho khách hàng trung thành. Đó có thể là các ưu đãi cho những lần tái mua hay những dịch vụ chăm sóc khách hàng,…

Khi khách hàng nhận được những lợi ích gia tăng đó, họ sẽ có xu hướng ít bận tâm đến doanh nghiệp khác. Những lần tái mua cùng với ưu đãi, khách hàng trung thành sẽ tăng giá trị đơn hàng của mình. Từ đó, giúp doanh nghiệp tối đa được doanh số của mình.

Đặc biệt, doanh nghiệp luôn không ngừng hình thành tập khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Khách hàng trung thành sẽ đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp hơn những gì chúng ta suy nghĩ.

Trên đây là 4 mẹo tăng giá trị đơn hàng lên mức tối ưu nhất cho các doanh nghiệp. Mong rằng nó có thể giúp ích cho các bạn trong hoạt động kinh doanh của mình. Luôn đồng hành cùng ISAAC GROUP để cập nhật những thông tin hữu ích nhé.

Bạn có thể xem thêm: Tăng gấp đôi doanh số bán lẻ