Trong kinh doanh, điều mong muốn nhất của các nhà đầu tư là tăng lợi nhuận. Để tăng lợi nhuận, chúng ta cần mở rộng đối tượng khách hàng tiêu dùng sản phẩm. Người tiêu dùng ở đây không những là khách hàng đã sử dụng mà còn là khách hàng mới. Vậy để có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng mới, chúng ta có những cách nào? Hãy cùng ISAAC GROUP tìm hiểu ngay nhé!

Các cách thu hút khách hàng mới

Thu hút khách hàng mới qua không gian bán

Với các doanh nghiệp kinh doanh có cửa hàng bán hàng thì đây là một trong những cách hiệu quả. Khách hàng rất dễ bị thu hút bởi không gian bán được trang trí đẹp mắt, tinh tế. Nhà đầu tư nên chăm chút diện mạo cửa hàng của mình. Trang trí, trưng bày sản phẩm trong cửa hàng hợp lý, có liên kết các sản phẩm với nhau. Đặc biệt, trong không gian bán của một số mặt hàng thời trang, làm đẹp nên thiết kế một vài điểm nhấn. Đó có thể là một góc check in, chỗ ngồi nghỉ,… tạo cho khách hàng cảm giác hứng thú hơn. Khách hàng mới từ đó mà bị thu hút, có thiện cảm hơn về cửa hàng và dẫn đến hành vi mua rất cao.

Thu hút khách hàng mới từ quảng cáo, tiếp thị

Hình thức quảng cáo và tiếp thị hiện nay rất phổ biến, được sử dụng như cánh tay đắc lực cho doanh nghiệp. Với từng mục đích, đối tượng hướng tới khác nhau sẽ có những bài quảng cáo, tiếp thị khác nhau. Để thu hút khách hàng mới, nội dung quảng cáo và cách thức tiếp thị cần trọng tâm đánh vào tâm lý người chưa từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Doanh nghiệp cần một bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng để đưa ra một quảng cáo thành công.

Với hình thức này, chúng ta có rất nhiều cách để thực hiện. Những doanh nghiệp lớn có thể sử dụng KOLs, người ảnh hưởng tới công chúng,… với chi phí tương đối cao. Với nguồn vốn dồi dào về cả tài lực và nhân lực, họ kết hợp quảng cáo đa kênh rất hiệu quả. Những doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng có rất nhiều cách khác nhau. Cách phổ biến hiện nay là sử dụng banner, poster tại điểm bán và quảng cáo trên fanpage của doanh nghiệp.

Tạo sự khác biệt về sản phẩm

Tạo sự khác biệt về sản phẩm là cách thu hút khách hàng mới rất tốt. Sự độc đáo, khác biệt với các sản phẩm đã có gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Khách hàng khi tiếp cận các sản phẩm tương đối giống nhau sẽ nhàm chán và giảm mức tiêu thụ rất nhiều. Để tăng sức hút với khách hàng mới, chúng ta có rất nhiều cách để tạo sự khác biệt. Thay vì bán một sản phẩm đơn lẻ, chúng ta có thể nhóm những mặt hàng có liên quan đến nhau để bán theo combo. Hay thay đổi thiết kế bao bì trở nên độc đáo hơn.

Tạo ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Một tâm lý chung của rất nhiều người tiêu dùng là ưa thích hàng giảm giá. Giảm giá, khuyến mãi nhiều hay ít đều rất thu hút khách hàng. Chủ doanh nghiệp có thể tạo ra các chương trình giảm giá theo mùa, sự kiện đặc biệt,… Và đảm bảo được nguồn hàng đủ cho chương trình diễn ra thành công nhất. Hình thức này còn có thể dùng để tung sản phẩm dùng thử cho các sản phẩm mới. Chương trình khuyến mãi tặng quà người mua vừa tăng sức thu hút khách hàng vừa nhận được sự phản hồi về sản phẩm mới.

Chuyên nghiệp hóa đội ngũ bán hàng

Khách hàng mới là người tiêu dùng chưa biết đến sản phẩm hoặc biết nhưng chưa từng sử dụng, chưa có niềm tin. Vì thế, đội ngũ bán hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng hiểu biết và niềm tin của người tiêu dùng. Đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp sẽ giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng một cách tốt nhất. Từ đó sẽ dễ dàng biến khách hàng mới thành khách hàng của doanh nghiệp.

Thu hút khách hàng mới tiềm năng
Phương pháp thu hút khách hàng mới

Các kênh tiếp cận khách hàng mới

Sử dụng các trang mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh thông tin với số lượng người truy cập rất lớn. Là một nguồn tài nguyên mà tất cả các doanh nghiệp cần khai thác triệt để. Và mạng xã hội là sự tổng hòa của nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa. Doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng trên thế giới, mở rộng quy mô phân phối của mình. Các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay: Facebook, Tiktok, Google, Instagram,..

Truyền miệng từ khách hàng cũ tới khách hàng mới

Khách hàng cũ là người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu họ cảm nhận được giá trị tốt từ sản phẩm, dịch vụ thì họ sẽ trở thành một KOLs thực tế nhất. Họ sẽ khuyên, mách bảo những người xung quanh họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà họ đã tin dùng. Và độ tin tưởng từ khách hàng mới sẽ cao hơn bao giờ hết. Khi một người đã sử dụng và đánh giá tốt có tác động mạnh hơn tất cả những bài quảng cáo hấp dẫn. Vì vậy, doanh nghiệp nên tạo cho mình một tập khách hàng trung thành và luôn hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của mình.

Tiếp cận khách hàng mới qua các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm

Với cách tiếp cận này, doanh nghiệp có quy mô lớn là phù hợp nhất. Hiện nay, các sự kiện offline, hội trợ, triển lãm thường diễn ra theo cấp quốc gia hoặc thế giới. Đây là một trong những hình thức thu hút khách hàng mới có tầm cỡ trong và ngoài nước. Với mức tiêu thụ lớn và lâu dài.

Trên đây là một vài tổng hợp về cách thức thu hút khách hàng và hình thức tiếp cận mà chúng tôi gửi đến các bạn. Mong rằng nó có thể giúp các nhà đầu tư mở rộng được tập khách hàng của mình. Hãy luôn đồng hành cùng ISAAC GROUP để biết thêm nhiều điều thú vị về kinh doanh.

Bạn có thể xem thêm: Setup cửa hàng tăng doanh thu