Cùng ISAAC GROUP níu chân khách hàng bằng chiến lược tích điểm. Sử dụng chương trình tích điểm cho khách hàng khi mua để xây dựng lòng trung thành. Đây được coi là chiến lược thu hút khách rất phổ biến và hiệu quả hiện nay. Vậy lý do nào khiến chương trình này lại gây được thích thú cho khách hàng đến như vậy? Lợi ích nào cho cửa hàng nếu áp dụng tích điểm khi mua hàng? Hãy cùng ISAAC GROUP theo dõi hết bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

Tích điểm cho khách hàng để khuyến khích mua thêm

Một trong những mục đích đầu tiên của chương trình tích điểm cho khách hàng là khuyến khích họ mua thêm. Có rất nhiều cách để bạn áp dụng chương trình tích điểm. Bạn có thể tặng kèm quà ứng với mỗi giá trị tích điểm. Bạn có thể giảm trực tiếp giá tiền cho các đơn hàng tiếp theo để thu hút khách hàng.

Tùy vào từng mặt hàng và đối tượng khách hàng của bạn là ai để đưa ra hình thức cho phù hợp. Hãy khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy chương trình tích điểm là mục đích mỗi khi họ mua hàng. Như vậy khách hàng sẽ mua nhiều sản phẩm hơn.

Tích điểm cho khách hàng

Tích điểm cho khách hàng để xây dựng lòng trung thành

Nếu không biết cách áp dụng chương trình tích điểm cho khách hàng một cách hợp lý rất có thể bạn sẽ không thấy được hiệu quả mà nó đem lại; thậm chí là ảnh hưởng đến ngân sách cửa hàng. Nếu chương trình tích điểm của bạn quá rời rạc khách hàng sẽ không thực sự chú ý và bị thu hút. Vì vậy bạn cần thêm yếu tố thời gian vào đó.

Thời gian sẽ là thứ giúp bạn kích thích hành vi mua của khách hàng. Ví dụ như; sắp tới cửa hàng của bạn sẽ thực hiện chương trình tích điểm cực lớn dành cho khách hàng nhưng chỉ có hiệu lực quy đổi trong vòng 1 hoặc 2 tháng. Điều này sẽ khiến cho khách hàng bị thôi thúc mua hàng hơn để nhận được thật nhiều ưu đãi – đó là tâm lý chung của khách hàng. Nếu không nhanh tay khách hàng sẽ cảm thấy mình đã bỏ lỡ chương trình hấp dẫn của bạn và thường xuyên ghé qua cửa hàng hơn.

Làm cho khách cảm thấy “VIP” hơn

Tâm lý chung của khách hàng là luôn muốn được coi trọng và đặc biệt mỗi khi bước vào một cửa hàng nào đó. Ngoài việc bạn phục vụ khách hàng như thượng đế; chương trình tích điểm cho khách hàng cũng khiến cho họ cảm thấy mình ” VIP ” hơn.

Để thực hiện chương trình này bạn cần đặt ra các mốc điểm nhất định để đặt quyền “VIP” cho khách hàng. Bạn có thể đặt ra các mức level khác nhau để kích thích mục tiêu của khách hàng như thẻ đồng; thẻ bạc; thẻ vàng; thẻ kim cương;…khiến khách hàng muốn mua nhiều hàng hơn. Bằng cách này; bạn sẽ giúp họ cảm thấy lợi ích của những khách hàng trung thành là như thế nào? Và họ sẽ chỉ muốn quay lại cửa hàng của bạn thay vì đến những cửa hàng khác.

-> Xem ngay phương pháp thúc đẩy khách hàng mua hàng

Làm khách ngạc nhiên, hứng thú

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Nếu bạn đang mua hàng như thường ngày tại một cửa hàng nào đó; bỗng dưng nhân viên thông báo bạn đã tích đủ số điểm trong chương trình ưu đãi cho khách hàng và được giảm giá hoặc tặng kèm một món quà thú vị; bất kỳ nào đó? Bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Sẽ rất bất ngờ và thú vị phải không nào.

Một trong những yếu tố quyết định giữ chân khách hàng hay không chính là cảm giác và sự trải nghiệm của khách hàng. Nếu chương trình của bạn khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt; khiến họ thích thú chắc chắn họ sẽ quay trở lại nhiều lần tiếp theo. Không những thế họ sẽ còn giới thiệu cửa hàng của bạn với bạn bè; đồng nghiệp và người thân của họ. Như vậy; bạn không những xây dựng tập khách hàng trung thành thành công mà còn khai thác thêm được những tập khách hàng mới.

Đó là những lợi ích bất ngờ và lý do vì sao chương trình tích điểm cho khách hiện nay được sử dụng rất nhiều và phổ biến. Chúc bạn áp dụng thành công. Đừng quên truy cập website isaac.vn thường xuyên hơn để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!