Lòng tin được hình thành sau khi con người ta đặt niềm tin, ủy nhiệm vào một con người hay một vấn đề nào đó. Lòng tin rất cần thiết trong cuộc sống. Đặc biệt trong kinh doanh, lòng tin là điều mà mọi doanh nghiệp luôn muốn có. Vậy doanh nghiệp nên làm gì để xây dựng lòng tin khách hàng? Hãy cùng ISAAC GROUP tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Khuyến khích review để xây dựng lòng tin cho khách hàng

Review là thể hiện sự hài lòng hay không hài lòng và sự trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Doanh nghiệp nên tích cực khuyến khích khách hàng review. Khi doanh nghiệp chủ động đón nhận review từ khách hàng, chính những khách hàng đó sẽ cảm thấy sự đảm bảo. Đảm bảo về mặt chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán. Vì chỉ có những doanh nghiệp kinh doanh luôn muốn phục vụ tốt hơn mới làm điều đó.

Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều cách thức khác nhau để nhận được review của khách hàng. Ví dụ như: gọi điện trực tiếp sau một vài ngày bán, nhận review qua khung đánh giá tại website, facebook,.. nhắn tin tới khách hàng. Những thông tin review nên để chế độ công khai. Khi đó khách hàng mới vào tìm kiếm sản phẩm sẽ biết được khách hàng cũ sử dụng thấy như thế nào. Nhờ vào những review tích cực, lòng tin khách hàng mới sẽ xuất hiện.

Xây dựng lòng tin khách hàng

Một thói quen của người tiêu dùng là tìm và đọc các feedback. Vì khi đọc họ sẽ biết sản phẩm, dịch vụ đó ra sao, có phù hợp hay không.

Dùng nội dung đúng cách để tăng lòng tin khách hàng

Để thực hiện hoạt động bán hàng diễn ra hiệu quả, doanh nghiệp cần dùng rất nhiều phương pháp, công cụ. Và một trong số đó là các bài viết trên fanpage, website; các banner, poster, catalogue,… Những nội dung trong đó sẽ tác động trực tiếp tới khách hàng. Vì vậy những thông tin đó cần chính xác, phù hợp và truyền tải đúng cách.

Với mỗi chiến dịch, thời điểm, doanh nghiệp sẽ có những mục tiêu khác nhau. Nội dung truyền thông cần dựa theo mục tiêu mà doanh nghiệp đưa ra. Doanh nghiệp không nên “tâng bốc” sản phẩm của mình . Nội dung chính xác sẽ giúp khách hàng biết được sản phẩm đó ra sao, có phù hợp hay không. Thông tin đúng và được truyền tải đến đúng đối tượng sẽ làm tăng lòng tin của khách hàng.

Ví dụ: Doanh nghiệp có một chương trình khuyến mãi lên đến sale 50% giá trị sản phẩm. Những thông tin về sản phẩm được sale được đăng tải trên mạng internet một cách rộng rãi. Khách hàng sẽ tìm đến doanh nghiệp để có thể tìm hiểu và chọn mua. Nếu khách hàng nhận thấy sản phẩm thực tế với những gì đã công bố và được giảm giá thì lòng tin của họ tăng lên nhanh chóng. Và dẫn đến quyết định mua. Còn ngược lại, nếu sản phẩm thực tế là hàng nhái, kém chất lượng, không giống thông tin họ nhận được thì lòng tin sẽ biến mất từ đó về sau. Nó sẽ mang lại bất lợi cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Không xóa phản hồi tiêu cực

Mỗi con người sẽ có những nét riêng biệt. Khi cùng sử dụng một sản phẩm, dịch vụ cảm nhận của mỗi người cũng sẽ khác nhau. Với người này thì rất tốt, nhưng người kia lại thấy không ưng ý,… Chính vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh sẽ thường xuyên nhận được đồng thời những phản hồi tích cực và tiêu cực. Những phản hồi tiêu cực không hẳn là do sản phẩm của doanh nghiệp tồi, chất lượng kém. Có thể là sản phẩm đó không phù hợp với khách hàng nên họ đưa ra những phản hồi tiêu cực.

Trong kinh doanh sẽ không bao giờ chỉ xuất hiện phản hồi tốt. Vì vậy, nếu khách hàng thấy doanh nghiệp này không hề có một phản hồi không tốt nào, họ sẽ nảy sinh nghi ngờ. Nghi ngờ về sự thật nào đó đã bị doanh nghiệp che giấu. Và lòng tin của khách hàng chưa kịp xuất hiện đã “tắt lịm”.

Khi nhận được những phản hồi tiêu cực, chúng ta không nên xóa. Thay vào đó, chúng ta có thể trả lời lại bằng cách hỏi thăm về cách khách hàng sử dụng. Xem xét lại thông tin khách hàng và sản phẩm để có thể đưa ra lý do tốt nhất và giúp khách hàng giải quyết. Như vậy, chúng ta có thể tăng lòng tin khách hàng đối với doanh nghiệp và sản phẩm.

Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Lực lượng trực tiếp giao tiếp, tư vấn khách hàng là đội ngũ chăm sóc khách hàng. Các nhân viên chăm sóc khách hàng làm nhiệm vụ tư vấn sản phẩm, liên hệ để trao đổi, hỏi thăm,… Để có được lòng tin khách hàng, doanh nghiệp cần xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Nhân viên cần hiểu biết rõ về sản phẩm, dịch vụ, từ đó tư vấn khách hàng tốt nhất. Có khả năng giải quyết các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Cách giao tiếp của nhân viên cần được đào tạo chuyên nghiệp, tự tin.

Những chương trình chăm sóc khách hàng được thực hiện là nhờ nhân viên chăm sóc truyền tải tới khách hàng. Cách giao tiếp, ứng xử, tư vấn của nhân viên sẽ tác động trực tiếp đến lòng tin.

Chương trình khách hàng trung thành

Tập khách hàng trung thành là điều doanh nghiệp luôn muốn hình thành và duy trì. Nó đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đặc biệt, khi doanh nghiệp có tập khách hàng trung thành chứng tỏ doanh nghiệp có những điểm nổi bật để giữ chân khách hàng. Vì vậy nó sẽ tạo được lòng tin cho khách hàng mới đối với doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nên có những chương trình cho khách hàng trung thành. Chương trình này sẽ tạo những lợi ích cho khách hàng. Họ sẽ nhận được nhiều hơn lợi ích khi trở thành khách hàng trung thành.

Bạn có thể xem thêm: Tuyệt chiêu khuyến mãi