Mô hình kinh doanh Dropshipping hiện nay đang là mô hình được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Việc kinh doanh dropshipping mang lại lợi ích vượt trội cho người bán. Bởi tối ưu được chi phí và thời gian cho những hoạt động kho vận. Nhưng mô hình này cũng có những bất cập nhất định. Cụ thể là việc không được trực tiếp nhập hàng và kiểm hàng sẽ gây cản trở cho việc xây dựng thương hiệu cho cửa hàng Dropshipping.

Do đó việc xây dựng thương hiệu cho cửa hàng dropshipping là rất cần thiết. Nó cần thiết cho cả những người mới bắt đầu và người đang vận dụng không hiệu quả mô hình bán lẻ dropshipping. Vậy làm sao để xây dựng thương hiệu vững mạnh cho cửa hàng dropshipping? Dưới đây ISSAC sẽ chia sẻ những cách để bạn có thể thu hút và kích thích khách hàng mua lại trong mô hình này. Nếu bạn quan tâm thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tận dụng kênh truyền thông xã hội (social media) là một cách xây dựng thương hiệu cho Dropshipping

Hiện nay mạng xã hội được rất nhiều người trên toàn thế giới hiện nay. Đây chính là một trong những kênh hiệu quả để quảng bá cửa hàng dropshipping. Các hình thức để quảng bá đó là quảng cáo, chăm sóc khách hàng và xây dựng thương hiệu. Mạng xã hội bây giờ đã và đang trở thành một kênh truyển thông phổ biến được ứng dụng trong digital marketing. Và mạng xã hội sở hữu nhiều người dùng nhất chính là Facebook với con số hơn 1,7 tỉ. Facebook có những đặc điểm khác nhau sẽ mang lại một môi trường truyền thông ký tưởng trên internet. Với môi trường mạng xã hội thì content là yếu tố cốt lõi. Vậy nên bạn hãy đầu tư để phát triển nội dung để thu hút khách hàng.

xay-dung-thuong-hieu-dropshipping

Theo dõi trải nghiệm khách hàng thông qua ratings và reviews

Những ý kiến hay đánh giá tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của cửa hàng trong mô hình dropshipping. Một mặt khác thì reviews cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Vậy nên bạn cần quan tâm đến vấn đề này. Điều này sẽ tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

Một cách để tạo động lực cho khách hàng để họ đánh giá tốt cửa hàng hoặc sản phẩm là theo dõi trải nghiệm của họ. Trải nghiệm của khách hàng sẽ liên quan đến rất nhiều vấn đề. Nhưng chủ yế sẽ là thời gian vận chuyển nhanh; chất lượng sản phẩm cao và dịch vụ khách hàng tốt. Dựa vào những đánh giá của khách hàng bạn có thể lấy để chứng thực trên website bán hàng và kênh truyển thông mạng xã hội của bạn. Khách hàng mới vào xem sản phẩm của bạn thì việc này sẽ giúp họ dễ dàng lựa chọn mua sản phẩm của bạn hơn. Việc chuyển đổi sẽ dễ dàng hơn.

Một số tips nhỏ để bạn có thể có những review tốt. Đầu tiên bạn có thể đưa cho khách hàng cũ những lợi ích để đổi lấy review hay đánh giá tốt. Cụ thể những lợi ích có thể là giảm giá hoặc khuyến mãi cho những lần mua tiếp theo. Cách thứ hai bạn có thể sử dụng chính là nhờ bạn bè, người thân đánh giá tốt để tăng độ tin cậy cho thương hiệu.

Ứng dụng email marketing – Xây dựng thương hiệu cho Dropshippping

Hiện nay email marketing cũng là một công cụ khá phổ biến trong digital marketing. Tuy nhiên nó chưa được chú trọng nhiều. Nhưng không thể phủ nhận email là một kênh lý tưởng để bạn thông tin đến khách hàng một cách trực tiếp và gần gũi. Email marketing sẽ giúp bạn thông báo đến khách hàng những biến đổi của doanh nghiệp. Như thay đổi về giá cả, chính sách bán hàng, khuyến mại hay các nội dung liên quan đến sản phẩm. Hơn nữa nhiều công cụ tiếp thị email (ví dụ như mailchimp) còn giúp bạn tạo và lưu các thông tin, trình bày các phân tích và tạo báo cáo. Nhờ đó bạn có thể phân tích dữ liệu khách hàng sâu hơn.

email-marketing

Quảng cáo PPC (Pay-per-click ads)

Việc quảng cáo trên những kênh mạng xã hội sẽ cho phép bạn thu hút nhiều khách hàng hơn. Và có rất nhiều hình thức quảng cáo. Trong đó có quảng cáo PPC (Pay-per-click ads). Đây là hình thức để bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ưu điểm của nó là bạn chỉ cần trả phí mỗi khi có người dùng click vào trang web của bạn. HIện nay trong thế giới quảng cáo trực tuyến thì Facebook và Google Adwords là 2 nền tảng quảng cáo PPC phổ biến nhất.

Xây dựng thương hiệu cho Dropshippping bằng thiết kế chính sách đổi trả chặt chẽ

Vì là hình thức dropshipping bạn không trực tiếp kiểm kê hàng hóa nên các trường hợp hoàn hàng, trả hàng và đổi hàng rất thường xuyên xảy ra. Bạn cần chú ý về chính sách đổi tra hàng của cửa hàng. Nếu muốn khách hàng hài lòng tối đa với sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ của bạn. Giữa các nền tảng bán hàng và chính sách của nhà cung cấp thì quy trình đổi, trả hàng sẽ khác nhau. Nhưng bạn nên liên hệ với bên cung cấp dịch vụ dropshipping.

Để yêu cầu họ tiếp nhận và nhanh chóng xử lý những trường hợp này. Bên cạnh việc đó thì bạn nên liên hệ trực tiếp với khách hàng để tìm hiểu lý do họ muốn hoàn hay trả hàng. Từ đó đưa ra được cách xử lý phù hợp.

chinh-sach-doi-tra-hang

Vài tips hay để bạn hạn chế được việc đổi hay hoàn lại hàng. Đó là bạn nên tìm những nhà cung cấp uy tín cho cửa hàng dropshipping của mình. Trong khi tìm nhà cung cấp, bạn cần tham khảo thông tin và so sánh tối thiểu 10 nhà cung cấp. Cách hiệu quả là bạn nên nhập một vài sản phẩm từ 1 – 3 nhà cung cấp. Những nhà cung cấp này đều đã được chọn lọc và thương lượng. Kết quả của việc này là bạn sẽ kiểm tra nguồn hàng ban đầu. Cũng như hiểu rõ hơn về sản phẩm trước khi quyết định nhập hàng từ nhà cung cấp đó.

Kết luận về xây dựng thương hiệu cho cửa hàng Dropshipping

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mô hình dropshipping thì những cách để xây dựng thương hiệu cho cửa hàng dropshipping ở trên là cực kỳ cần thiết. Hy vọng những chia sẻ trên đây có ích đối với bạn. Và Isaac chúc bạn thành công trong việc kinh doanh của mình!

Hãy đánh giá!